Mike Reiss, nhà sản xuất và biên kịch của The Simpsons, đã có một cuộc hành trình tham quan xác tàu Titanic với OceanGate vào năm ngoái.

Ông Reiss và vợ Denise chụp ảnh trước chuyến đi. Ảnh: NYP

Trao đổi với New York Post, ông Reiss và vợ Denise không nói cụ thể họ đã trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi, nhưng theo tờ báo này, con số đó là hơn 100.000 USD. Sau khi bà Reiss có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, bà phải ở lại tàu hỗ trợ trên mặt nước trong khi người chồng thực hiện hành trình kéo dài 8 giờ xuống đáy đại dương.

Ông Reiss trước khi lên tàu xuống đáy đại dương. Ảnh: NYP
Cái chết luôn rình rập, nó luôn ở trong tâm trí bạn Mike Reiss - Nhà sản xuất và biên kịch của The Simpsons

Ông Reiss nói với tờ Post: “Trước khi bạn lên tàu, có một danh sách rất dài những điều cần từ bỏ, trong đó ngay trang đầu 'cái chết' được đề cập tới ba lần".

Khóa đào tạo duy nhất mà ông Reiss nhận được trước chuyến đi là cách mặc bộ đồ sinh tồn.

Ông Reiss nói về chiếc tàu lặn: “Không gian bên trong giống như bạn lấy một chiếc xe tải nhỏ và bỏ hết chỗ ngồi. Nhưng nó được thiết kế rất đẹp, giống như phòng chờ ở spa, yên tĩnh và thoải mái”. Quá trình đi xuống đáy đại dương mất khoảng hai tiếng rưỡi.

“Tàu ngầm rất đơn giản. Về cơ bản, nó bị đẩy xuống nước và chìm như một hòn đá. Vì vậy, nó chạm đáy và sau đó bạn đi vòng quanh và bạn được cung cấp năng lượng bởi những động cơ trông giống như những chiếc quạt máy tính để bàn”, vị khách nói.

Ông Reiss chụp ảnh kỷ niệm cùng xác tàu nổi tiếng. Ảnh: NYP

Khi họ chạm đáy đại dương, chiếc tàu ngầm chỉ cách mảnh vỡ rất gần, nơi nó đã nằm từ ngày 12/4/1912.

“Nhưng chúng tôi không biết ở đâu và la bàn đã ngừng hoạt động. Chúng tôi đã dành khoảng 90 phút để tìm kiếm xung quanh, cố gắng tìm ra con tàu Titanic, nhưng dưới đó quá tối”, ông Reiss nói với tờ báo.

Họ bất ngờ trước đống đổ nát khi chỉ còn khoảng 20 phút để tham quan xác tàu.

Cửa sổ để nhìn ra ngoài chỉ lớn hơn cửa máy giặt một chút.

Ông Reiss nói: “Tôi cảm thấy như mình đang gặp trực tiếp một người nổi tiếng. Tôi nghĩ con tàu giống hệt như những hình ảnh được công bố trước đây”.

Ông Reiss nói rằng mặc dù bản thân cảm thấy an toàn trong chuyến đi nhưng ông sẽ không mạo hiểm như vậy một lần nữa.

Tàu lặn OceanGate mất tích

Tàu lặn Titan, do OceanGate Expeditions vận hành và cung cấp tour thăm xác Titanic, bắt đầu lặn xuống Đại Tây Dương sáng sớm 18/6 và mất liên lạc với tàu trên mặt nước trong chưa đầy hai giờ sau đó. 

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts và Canada đang phối hợp mở chiến dịch tìm kiếm con tàu trên phạm vi rộng.

Các hành khách bao gồm Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush, nhà khảo cổ học biển Paul-Henry Nargeolet, tỷ phú người Anh Hamish Harding và doanh nhân người Anh gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai ông Sulaiman.

Theo NYP