Sáng 21/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt nghi phạm cướp giật tài sản Nguyễn Mạnh Dương (45 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) và bàn giao Công an quận Ba Đình xử lý theo thẩm quyền.

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC.

Trước đó, ngày 18/7, bà Nguyễn Minh Hằng (diễn viên Minh Hằng) đến Phòng CSHS CATP Hà Nội trình báo về việc bị cướp sợi dây chuyền.

Tường trình với cảnh sát hình sự, nữ diễn viên Minh Hằng cho biết, khoảng 14h ngày 16/7, khi bà đang đi bộ trên đường La Thành hướng về đường Nguyễn Chí Thanh (địa phận quận Ba Đình) thì bị đối tượng nam giới bất ngờ giật sợi dây chuyền đeo ở cổ.

Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự đã tập trung truy xét, bắt giữ được nghi phạm cướp giật tài sản là Nguyễn Mạnh Dương.

Sau khi bị bắt và bị đưa về cơ quan điều tra, nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương cúi mặt và tỏ ra ăn năn hối lỗi với hành vi mình đã gây ra với nữ diễn viên Minh Hằng. 

Nghi phạm nói: “Tôi muốn xin lỗi nữ diễn viên Minh Hằng, mong nữ diễn viên tha thứ và bỏ qua cho tôi”.

Nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương cũng khai nhận: “Vào chiều 16/7 có điều khiển xe máy SH Mode đã tháo biển kiểm soát đi lang thang trên đường. Khi đi đến đường La Thành hướng về đường Nguyễn Chí Thanh thì phát hiện nữ diễn viên Minh Hằng đang đi bộ. Thấy trên cổ nạn nhân có đeo 1 dây chuyền vàng, nên tôi nảy sinh lòng tham và cướp giật.

"Khi cướp được sợi dây chuyền trên cổ nữ diễn viên Minh Hằng, tôi lái xe bỏ chạy. Tôi không theo dõi mà chỉ vô tình gặp, tôi không biết nạn nhân là diễn viên Minh Hằng cho đến khi bị bắt về trụ sở công an”, nghi phạm khai.

Theo lời khai của nghi phạm Dương, sau khi gây án, người này về nhà đưa sợi dây chuyền vừa cướp giật được cho người thân xem. Khi đó, người thân có hỏi về nguồn gốc sợi dây thì Dương kể “vừa cướp giật được của người đi đường".

“Nghe tôi nói xong, người thân bảo không được làm thế, nhưng khi tôi rủ người thân đi bán sợi dây chuyền thì vẫn đi cùng, toàn bộ số tiền bán vàng, tôi cùng người thân tiêu hết”, nghi phạm Dương khai.

Về lý do cướp ở đường La Thành nhưng lại mang đến tận Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bán vàng, Dương khai: “Đã đến khu vực này và từng bán dây chuyền ở đây 2 lần”.

Theo lời khai của Dương, sau khi bị bắt về trụ sở công an, đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và suy nghĩ rất nhiều đến người thân và 2 con ở nhà. Người này hối lỗi vì đã rủ người thân đi bán đồ cướp giật, vô tình kéo người thân vào con đường tội lỗi.

Về tài sản cướp được, theo lời khai ban đầu của nghi phạm, sợi dây chuyền này đã bán với giá hơn 50 triệu đồng. Số tiền này Dương giữ lại hơn 10 triệu, còn đưa hết cho người thân.

Ngoài ra, nghi phạm Dương cũng khai nhận, vào ngày 15/6, trên đường Nhân Hòa, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã giật dây chuyền nhưng không đứt khiến nạn nhân ngã ra đường. Sau khi không lấy được tài sản, Dương lái xe bỏ chạy.

Vào đầu tháng 7 ở trên đường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Dương phát hiện một người phụ nữ đeo dây chuyền màu vàng và đã giật được, rồi mang bán với giá 18 triệu đồng. Sau đó, Dương khai cũng đưa cho người thân 10 triệu đồng, giữ lại 8 triệu đồng ăn tiêu.

Công an xác định, Dương có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.