- 2 giờ 30 chiều nay, trong một diễn biến bất ngờ, công an Q.Tân Bình, TP.HCM đã gọi điện chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình) và luật sư tới thống nhất phương án trả tiền và thực hiện trao tiền cho chị trong buổi chiều nay.


Khuyên chị ve chai trả tiền vì hình ảnh người Việt

Giám đốc doanh nghiệp viết thư khuyên chị Hồng trả 5 triệu Yên nhặt được cho Chính phủ Nhật khẳng định chỉ muốn chung tay xây dựng hình ảnh người Việt thân thiện, thật thà. 

Theo ghi nhận của phóng viện VietNamNet, sau khoảng 15 phút làm việc với công an, hiện chị Hồng và luật sư đang di chuyển tới một ngân hàng trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1 để làm thủ tục rút số tiền 5 triệu Yên.

Đi cùng chị Hồng và luật sư còn có đại diện CA quận Tân Bình.

Được biết, trước đó CA quận Tân Bình đã gửi số tiền 5 triệu Yên này dưới dạng một tài sản.

{keywords}
Chị Hồng đang trên đường tới ngân hàng nhận tiền

Trong lúc chờ đợi làm thủ tục nhận tiền, chị Hồng cho biết đầu giờ chiều nay đang đi mua ve chai trên đường Lạc Long Quân, Tân Bình thì nhận được điện thoại từ công an mời đến nhận tiền.

"Lúc này tôi mừng quá, vội bỏ xe thu mua ve chai chạy đến công an Tân Bình. Trên đường đi tôi mới gọi cho luật sư đến cùng. Ông ấy cũng rất vui khi nghe tin này..." - chị Hồng nói. 

Hành trình 'đòi lại' 5 triệu Yên nhặt được của chị ve chai

Tình cờ có được số tiền lớn trong lúc thu mua ve chai, sau nhiều "biến cố", cuối cùng, số tiền này cũng đã được trao lại cho người đã nhặt được nó.

Luật sư Hà Hải cho hay, ông rất vui mừng khi công an trả 5 triệu Yên cho chị Hồng.

Ông Hải nói, vụ việc đến đây là rất thành công, thay mặt chị Hồng, ông gửi lời cám ơn tới cơ quan truyền thông đã hỗ trợ trong vu việc này! 

16h15 chị Hồng cùng luật sư Hà Hải và đại diện công an quận Tân Bình làm thủ tục nhận giao tiền từ nhân viên ngân hàng trong phòng. Tuy nhiên phóng viên báo chí không được tham dự, chứng kiến. 

Đến 16h40, chị Hồng đã chính thức nhận được tiền.

Lúc 16h50, chị Hồng cho biết, đã nhận đủ 524 tờ yên Nhật, đúng với số tiền hơn 5 triệu Yên mà trước đây chị giao nộp cơ quan công an khi vừa nhặt được.

Ngay trong chiều cùng ngày, khi vừa nhận xong tiền, chị Hồng cùng luật sư đã mang tiền đến ngân hàng Maritime Bank, trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận để gửi vào đây.

Dù ngân hàng đã hết thời gian làm việc, tuy nhiên do luật sư Hà Hải đã liên hệ trước nên nhân viên vẫn chờ đợi.

Ngân hàng này đã tiếp nhận số tiền hơn 5 triệu Yên của chị Hồng quy đổi ra tiền Việt và gửi tại đây.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chị Hồng đã nhận đủ tiền tại ngân hàng

>> XEM THÊM ẢNH CHỊ HỒNG NHẬN TIỀN TẠI ĐÂY

Chị Hồng khẳng định: “Tui sẽ làm đúng như những gì đã nói. Tui sẽ trích một phần số tiền ra để làm từ thiện, tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật; phần còn lại sửa sang lại nhà cửa hai bên và lo cho hai con tôi đi học. Tui vẫn sẽ tiếp tục làm nghề cũ, thu mua ve chai để kiếm sống”.

Chị Hồng cho biết, chiều tối nay gia đình sẽ ăn mừng vì nhận được số tiền... trời cho này. 

CLIP CHỊ HỒNG NHẬN TIỀN:

Trước đó, tại buổi làm việc ngày 1/6, đại diện công an Q.Tân Bình đã nói rõ, đến thời điểm hiện nay, không còn có ai tranh chấp hay ý kiến về số tiền mà chị Hồng nhặt được trong khi thu mua ve chai. Do đó, số tiền 5 triệu Yên sẽ được xác lập chủ sở hữu là chị Hồng.

Như vậy, sau hơn 1 năm chờ đợi, số tiền 5 triệu Yên sẽ về tay người phụ nữ này trong ít phút tới.

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, báo chí đưa tin chị Hồng và luật sư bất ngờ khi nhận được thông tin từ công an rằng sẽ chưa ấn định ngày trao trả số tiền này.

Thông tin này thật sự bất ngờ vì trước đó, ngày 19/5, CA quận Tân Bình đã làm việc với luật sư Hải và đưa ra thông báo đang lập hội đồng tư vấn, trong vòng 10 ngày (19/5-29/5) sẽ trao trả lại tiền cho chị ve chai. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn này!

Vụ 5 triệu yên của chị ve chai: Thông tin bất ngờ từ CA

Đại diện công an Q.Tân Bình, TP.HCM thông tin sẽ có nhiều cơ quan, ban ngành, báo chí sẽ chứng kiến việc trả lại 5 triệu Yên cho người thu mua ve chai.

Nhóm P.V