- Sớm giã từ sân cỏ ở tuổi 33, giờ "người không phổi" Park Ji-sung có dịp quay trở lại nước Anh để học lấy tấm bằng thạc sỹ.

Trở lại thời điểm tháng 3/2010, Park Ji-Sung trở thành người hùng của Quỷ đỏ, khi đánh đầu dũng cảm ghi bàn quyết định giúp MU đả bại kình địch Liverpool 2-1.

{keywords}
Park đánh đầu tung lưới Liverpool hồi tháng 3/2000

Sau hơn 6 năm, cựu danh thủ người Hàn Quốc vừa có dịp trở lại tung hoành sân cỏ, nhưng đó là trận đấu phong trào của khoa Quản lý thể thao thuộc trường đại học De Montfort (Anh).

Huyền thoại bóng đá xứ kim chi từng có 100 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc nhưng tuyên bố treo giày hồi năm 2014. Từ bỏ nghiệp quần đùi áo số, Park Ji-Sung cưới vợ rồi chuyên tâm vào việc học

Với phần đông người hâm mộ MU, cái tên Park Ji-Sung gợi nhớ những kỷ niệm đẹp, về một chàng tiền vệ nhỏ con nhưng luôn cháy hết mình, cống hiến không biết mệt mỏi cho CLB.

Trong 7 năm khoác áo Red Devils, Park đã chơi hơn 200 trận và trở thành một quân bài quan trọng của Sir Alex Ferguson, đặc biệt là những trận cầu lớn.

Thế nên, dù tái xuất trên một sân bóng tại nước Anh, ở cấp độ thấp hơn nhiều so với trước kia, nhưng Park Ji-Sung vẫn khiến trái tim nhiều CĐV MU thổn thức.

{keywords}
Park Ji-Sung vừa có một trận bóng phong trào ở trường đại học

Hồi đầu tuần qua, Park được các bạn học mời tham gia vào trận giao hữu giữa khoa Quản lý thể thao và đội bóng của Hiệu phó trường De Montfort ở Leicester.

Tuy đã giải nghệ một thời gian, nhưng với kho kinh nghiệm từng chơi bóng đỉnh cao, Park Ji-Sung nhanh chóng xác lập vai trò thủ lĩnh, góp công lớn giúp đội bóng khoa giành chiến thắng giòn giã.

Theo chương trình thạc sỹ của Park Ji-Sung, anh ghi danh khóa học tại Anh trong 1 năm, với ba tháng học tập và nghiên cứu ở ngôi trường De Montfort.

Sau đó, cựu cầu thủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đến Milan, trước khi kết thúc khóa học tại trường đại học Neuchatel (Thụy Sỹ).

{keywords}
Ngôi sao Hàn Quốc đang theo học chuyên ngành huấn luyện và quản lý thể thao

Trong một phát biểu gần đây, Park Ji-Sung thổ lộ: "Các khóa học về huấn luyện và quản lý thể thao mang đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời.

Tôi muốn cải thiện kỹ năng, nâng cao kiến thức về mọi mặt của bóng đá. Sau đó sẽ trở về quê nhà để làm việc tại giải đấu K-League."

Được biết, kể từ sau khi giải nghệ, Park Ji-Sung cũng đảm nhiệm vai trò đại sứ cho MU ở Hàn Quốc. Anh thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện, nâng cao hình ảnh CLB trong cộng đồng.

* Anh Tuấn