Theo thông tin từ cảnh sát, ít nhất 6 người gồm 5 nữ và 1 nam bị thương khi một người đàn ông bắn vào đám đông dự tiệc ở nhà số 3500 đường West Lake thuộc khu dân cư Garfield Park lúc 2h47 sáng ngày 11/8 (giờ địa phương).

{keywords}
Ảnh: ABC News

Trong một vụ việc riêng rẽ, một thanh niên 21 tuổi bị bắn nhiều phát tại số 200 đường South Keeler ở khu Garfield Park sáng cùng ngày. Cảnh sát mô tả đối tượng lạ tiếp cận người này rồi bắn trúng mông và tay anh ta. Nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Mount Sinai trong tình trạng nguy kịch.

Còn ở South Side Greshamm, cảnh sát cho biết một thanh niên 24 tuổi đang đi quanh tòa nhà 1200 ở đường West 82 thì ai đó từ trong một chiếc xe nổ nhiều phát súng khiến tay, ngực và sườn anh này bị thương. Nạn nhân đã được đưa tới Trung tâm Y tế Christ ở Oak Lawn trong tình trạng nguy kịch.

Lúc khoảng 4h sáng cùng ngày 11/8, một người đàn ông 37 tuổi bị thương trong một vụ nổ súng ở tòa 2900 đường South Dearborn thuộc khu dân cư Douglas.

Trước đó ít phút ở mạn tây bắc thành phố, một thanh niên 23 tuổi bị bắn vào chân khi đang đi ở khu North Cleaver thuộc Noble Square.

Còn mạn tây nam thành phố, ở Công viên Brighton, cảnh sát cho biết một nam giới 30 tuổi đang ra khỏi xe ở số 3000, West 38th Place, lúc 2h sáng thì bị một đối tượng trong xe SUV màu bạc bắn vào đầu.

Hôm thứ Bảy (10/8), cảnh sát cho biết một người đàn ông 47 tuổi tên là Douglas Tate bị bắn khi đang ngồi trong xe ôtô ở đường West Chicago thuộc Công viên Humboldt. Nạn nhân sau đó được thông báo đã tử vong tại Bệnh viện Mount Sinai.

Sớm cùng ngày, Geniko Childress 19 tuổi bị bắn tại tòa nhà 600 Đại lộ North Sawyer ở Garfield Park. Các nhà chức trách cho biết nạn nhân đang đứng với một nhóm người thì bị bắn vào nách. Nam thanh niên này sau đó được công bố không qua khỏi tại Bệnh viện Mount Sinai.

Ngoài ra, 4 người khác bị thương trong vụ nổ súng trên xe ở Công viên Marquette. Cảnh sát xác định 3 nam và một nữ đang đứng trên vỉa hè ở đường South Artesian lúc 11h30 sáng thì có kẻ nổ súng từ xe ôtô.

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI:

Thanh Hảo