Anh Justin Miller (33 tuổi), sống ở Mỹ đột nhiên quyết định mua chiếc ghế da cũ kỹ, có chỗ bị rách trong một cuộc đấu giá trực tuyến với giá 50 USD (1,1 triệu đồng). Vào thời điểm mua, Justin không hề biết giá trị thực của nó.

Theo đó, vào tháng 2 năm nay, trong khi lướt mạng để tìm các vật dụng theo phong cách vintage, anh đã tình cờ nhìn thấy một chiếc ghế da cũ trên trang Marketplace ở nền tảng Facebook được bán với giá là 50 đô la (tương đương khoảng 1 triệu VNĐ) từ 1 người bán ở Beverly Hills, bang California.

"Khi nhìn thấy chiếc ghế này lần đầu, tôi đã yêu cái màu da của nó rồi, tôi nghĩ nó có hình dạng rất hay ho nên muốn tìm hiểu thêm về nó. Vì nó khá hiếm và chất liệu da của nó là nguyên bản nên dù nó đã cũ thì đối với tôi cũng không có vấn đề gì lắm", anh Justin chia sẻ.

Chiếc ghế da đã cũ và sờn rách được rao bán với giá 50 đô la.

Sau khi mua xong, anh liên hệ với nhà đấu giá Sotheby. Thông qua các chuyên gia, chiếc ghế được định giá tới 28.000 USD (587 triệu đồng). Nguyên nhân nó được Henningsen - một chuyên gia nổi tiếng của Đan Mạch thiết kế.

Đây là một trong 50 chiếc ghế loại này từng được sản xuất. Các chiếc ghế tương tự từng được bán với giá 100.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Theo đó, chiếc ghế này được sản xuất vào năm 1935, được làm từ da thật và gỗ sồi và "có thể là 1 trong khoảng 50 chiếc từng được sản xuất".

Chiếc ghế này là một trong những sản phẩm hiếm hoi và quan trọng của nhà thiết kế này. Nó mang những đặc điểm ưu tú của ngành công nghiệp nội thất vùng Scandinavi những năm 30 của thế kỷ trước.

Chính vì thế, Justin đã đánh liều bỏ ra 3000 đô la (tương đương 70 triệu VNĐ) để sửa sang cho cái ghế. Ban đầu, Justin định giữ chiếc ghế lại nhưng anh cho rằng không có chỗ cho một chiếc ghế đắt tiền trong cuộc sống của bản thân. Vì vậy, anh quyết định rao bán thông qua đấu giá.

Cuộc đấu giá chỉ kéo dài 3 phút, món đồ 50 USD đã được bán với giá 85.000 USD (1,9 tỷ đồng). Phiên đấu giá này của Justin hút 4 triệu lượt xem.

Justin Miller bày tỏ: "Từ khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc ghế, tôi đã thích màu da và nghĩ nó có hình dạng thú vị. Khi tôi nhắn tin cho người bán để sắp xếp thời gian nhận ghế, cô ấy nói đùa "nếu sửa ghế này, nó đáng giá lắm đấy".

Justin Miller là nhà sáng tạo nội dung chuyên về đồ nội thất.

Carina Villinger, Trưởng bộ phận Thiết kế tại nhà đấu giá Sotheby cho hay: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi chiếc ghế của Justin thu được kết quả này. Kể từ thời điểm anh ấy liên hệ với Sotheby để bán chiếc ghế, chúng tôi rất thích thú. Đây là chiếc ghế của nhà thiết kế Frits Henningsen được mua với giá kỷ lục".

Chính Justin cũng không thể tin nổi điều này. Trong một đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội, anh chàng đã dùng tay bịt miệng như muốn nói: "Tôi đã choáng đến mức suýt ngất. Thật không thể tin nổi. Từng ấy tiền cho 1 cái ghế ư?".

Bỗng dưng vớ được một khoản tiền lớn, nhưng Justin cho biết anh sẽ không bỏ việc và số tiền này sẽ không thay đổi cách sống của anh.

"Ngay sau khi phiên đấu giá kết thúc, tôi đã lao vào công việc giặt giũ và đi làm như bình thường", anh chàng tâm sự.

Justin cũng tiết lộ thêm rằng anh dự định sẽ tiết kiệm phần lớn số tiền này để mua nhà. Anh cũng sẽ đầu tư một bộ bàn ghế thật đẹp trong phòng ăn và một vật lưu niệm để nhớ về chiếc ghế tuyệt vời này.

Theo Sức khỏe và Đời sống