Ảnh: nhân vật cung cấp

Các nền tảng mạng xã hội dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Người dùng hiện nay, từ người già đến trẻ nhỏ, đều không còn xa lạ với Facebook, TikTok hay các sàn thương mại điện tử. Bối cảnh thời đại số đã mang đến nhiều cơ hội để các bạn trẻ lập nghiệp ở lĩnh vực mới, nổi bật trong đó là truyền thông mạng xã hội (social media).

Theo Phạm Khương Duy - Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Conenect Media, nhìn nhận, không cần bỏ quá nhiều vốn, các công ty truyền thông mạng xã hội góp phần đem đến nhiều giá trị cho khách hàng là các doanh nghiệp, nhà bán hàng muốn quảng bá thương hiệu của mình trên các nền tảng mạng xã hội lớn. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi người trẻ phải có tư duy, tầm nhìn chiến lược cùng kỹ năng và quyết tâm cao độ, nhất là khi thị trường màu mỡ thu hút rất nhiều công ty cạnh tranh quyết liệt. 

Từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Khương Duy đã cảm thấy hứng thú với lĩnh vực này và tự tìm hiểu qua các tài liệu trên Internet. Đến năm 2019, Duy cùng anh họ thành lập đội truyền thông hỗ trợ các nhà kinh doanh trực tuyến quảng bá và tăng doanh số bán hàng. Sau 3 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Connect Media ra đời vào tháng 3/2022.

Từ một nhóm nhỏ chỉ 4 thành viên với số vốn vỏn vẹn 300 triệu đồng, đến nay, Connect Media phát triển thành một công ty trong lĩnh vực về truyền thông trên mạng xã hội. Thành công này có được nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và những nỗ lực của Khương Duy cùng các cộng sự. Trong đó, nguồn lực về con người chính là yếu tố cốt lõi để Connect Media phát triển đến hiện tại.

 Connect Media có thời điểm sở hữu đội ngũ nhân sự đến 80 người. Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo học ngành kinh tế, Khương Duy có nền tảng kiến thức vững vàng, giúp ích rất nhiều khi thành lập công ty, đơn cử như phương pháp quản trị kinh doanh, tìm hiểu và phân tích xu hướng khách hàng, đưa ra các dịch vụ đón đầu xu hướng… Tuy nhiên, về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, anh đều phải tự mình học hỏi, vừa học vừa làm và đúc rút kinh nghiệm. 

Theo Duy, trong giai đoạn đầu, khó khăn của Connect Media là làm sao tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường Thời điểm đó, kinh doanh thương mại điện tử cũng gặp không ít khó khăn vì liên quan nhiều đến vấn đề chuyên môn, cần những mối quan hệ và thực hành nhiều. Đây cũng là lĩnh vực đòi hỏi người đứng đầu phải thường xuyên cập nhật xu hướng thay đổi thường xuyên trên loạt nền tảng Facebook, YouTube, Zalo, TikTok… 

Từ một đội ngũ nhỏ, Khương Duy đã xây dựng nên một công ty với hạ tầng cơ sở hiện đại. Ảnh: nhân vật cung cấp

Nhờ nỗ lực học hỏi và cố gắng nắm bắt nhu cầu thị trường, Khương Duy và Connect Media mang đến nhiều dịch vụ chất lượng, song song với doanh thu lớn cho khách hàng, từ đó đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng.

Hiện tại, khi Connect Media có chỗ đứng trên thị trường, vị CEO Gen Z lại tham vọng mở rộng công ty, hướng tới trở thành một trong những đơn vị truyền thông hàng đầu cả nước. 

 Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh cho biết khó khăn của ngành này đến từ thị trường nhiều biến động, các doanh nghiệp đối thủ ngày càng nhiều và sự phát triển như vũ bão của công nghệ số. Tuy nhiên, anh và Connect Media sẵn sàng đối mặt thử thách để mang đến nhiều dịch vụ chất lượng hơn nữa cho khách hàng toàn quốc.

Ngọc Minh