Trong top 5 ứng viên của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá hiện nay là Messi và Ronaldo đều vắng mặt.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Chiếc giày vàng châu Âu chỉ tính các bàn thắng ở giải VĐQG. Mỗi giải VĐQG có hệ số điểm khác nhau, giảm dần từ 2 xuống 1,5 và 1,0. Từ mùa giải 2009/10 đến nay, danh hiệu cá nhân này được chia đều cho Ronaldo và Messi. Riêng ở mùa giải 2013/14, cùng với Ronaldo, ngôi sao của Barca khi đó đang khoác áo Liverpool là Suarez cũng được trao giải vì đều có 31 bàn thắng.

{keywords}

Messi và Ronaldo đều vắng bóng ở top 5 ứng viên danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa này


Nhưng ở mùa giải này, cả Messi và Ronaldo đều không có mặt trong top 5. Trong khi Ronaldo có dấu hiệu sa sút và thi đấu với phong độ thất thường, thì Messi lại dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng. Mùa giải này, Ronaldo mới có 16 lần lập công tại La Liga, còn Messi cũng vẻn vẹn có 11 lần.

Đồng đội của Messi là Suarez đang đứng ở vị trí thứ ba với 18 bàn thắng tương 36 điểm, bằng với điểm số của chân sút đang khoác áo Dortmund, Aubameyang. Đứng đầu bảng hiện nay là Higuain của Napoli với 21 bàn thắng tương đương 42 điểm. Về thứ hai là lão tướng Jonas của Benfica, 19 bàn thắng (38 điểm).

Chân sút hàng đầu của Bayern Munich, Lewandowski có cùng điểm số với tiền đạo của Real, Benzema là 34 điểm (17 bàn thắng).

Theo Báo Công Lý