Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, số lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trong quý I/2022 nhiều hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường khi chiếm đến 36,1% thị phần. So với thời điểm quý I/2021, lượng thiết bị xuất xưởng đã tăng thêm 14%. Điều này có được là nhờ thành công của dòng sản phẩm Apple Watch Series 7.

Tuy nhiên, trong phân khúc đồng hồ thông minh thể thao cao cấp, Garmin lại thống trị với những sản phẩm có giá 699-1.500 USD.

Tấn công thị trường đồng hồ thể thao

Trong vài năm trở lại đây, Táo Khuyết đã thực hiện những nâng cấp trên Apple Watch khiến sản phẩm mang phong cách đồng hồ thể thao như bổ sung các tính năng dành riêng cho đối tượng khách hàng thích hoạt động ngoài trời.

Điển hình là Apple Watch Series 7 với khả năng chống bụi IP6X, kháng nước WR50 và nâng cấp thuật toán của tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection). Đầu năm nay, Apple cũng công bố một số tính năng mới trên watchOS 9 như cảm biến phát hiện chạy dành các vận động viên điền kinh.

Và mới đây, khi Apple Watch Ultra được công bố với mức giá chỉ 799 USD, Apple cho thấy rõ ý muốn bước chân vào phân khúc đồng hồ thông minh cao cấp dành cho đối tượng khách hàng mới.

Apple va Garmin anh 1

Trên tay chiếc Apple Watch Ultra (trái) so với dòng thường. Ảnh: Wired.

Trước đây, Apple đã không gặt hái được nhiều thành công trong phân khúc cao cấp với dòng Watch Edition. Gã khổng lồ công nghệ sử dụng vàng 18 karat để làm vỏ đồng hồ, dây đeo được làm bằng da và chốt khóa được thiết kế cách điệu.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có giá bán khởi điểm lên tới 10.000 USD và không có cải tiến về mặt tính năng mà chỉ hướng tới đối tượng khách hàng sử dụng Apple Watch làm đồ trang sức.

Ưu, nhược điểm so với đối thủ

Bằng cách định giá thế hệ Ultra đầu tiên ở mức 799 USD, Apple có rất nhiều cơ hội để tung ra các phiên bản Ultra mới trong những năm tới.

Cụ thể, Táo Khuyết có thể đưa tính năng gọi vệ tinh khẩn cấp lên Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo giúp người dùng không cần mang theo điện thoại khi thám hiểm.

Dù vậy, Apple Watch Ultra vẫn có những hạn chế về thông số kỹ thuật so với các thiết bị có cùng mức giá của Garmin, Coros hay những nhãn hàng khác.

Apple va Garmin anh 2

Apple Watch Ultra có thời lượng pin kém hơn so với đối thủ ở cùng phân khúc giá.

Pin là ví dụ điển hình nhất. Đồng hồ thông minh mới của Apple chỉ có thời lượng pin khoảng 36 giờ, trong khi đó, Fenix 7 – sản phẩm có cùng mức giá của Garmin có thể hoạt động lên tới 18 ngày.

Ngoài ra, Ultra cũng thiếu những tính năng như bản đồ địa hình, hỗ trợ đồng hồ đo điện Bluetooth và cảm biến nhịp cho người đi xe đạp. Các tính năng và phân tích thể thao của Apple cũng nhạt nhòa so với đối thủ.

Bù lại, Apple sở hữu một hệ sinh thái ứng dụng rất mạnh, giúp Apple Watch Ultra trở thành sản phẩm đồng hồ thông minh tốt nhất người dùng iPhone quan tâm đến thể thao và sức khỏe. Sản phẩm cũng sở hữu giao diện đẹp, mic tốt hơn, loa to hơn và còi báo động cho các vận động viên thám hiểm.

Theo Cnet, với những người dùng ưa thích thể thao nhưng cũng muốn một chiếc đồng hồ thông minh thực dụng để sử dụng hàng ngày, Apple Watch Ultra là sự lựa chọn rất tốt.

Điểm mạnh của Apple Watch cũng chính là điểm yếu lớn nhất của Garmin. Đồng hồ cao cấp của hãng có rất nhiều tính năng bị hạn chế bởi phần mềm phức tạp. So với Garmin, Apple vượt trội về giao diện người dùng.

Trong tương lai, Táo khuyết có thể sẽ bắt kịp các thông số kỹ thuật và tính năng có trên các thiết bị cao cấp nhất của Garmin.

(Theo Zing)