RT dẫn thông tin từ báo chí Iran cho biết, chuyến bay Mahan Air số hiệu 1152 đang hành trình từ Tehran tới Lebanon thì bị cặp chiến cơ Mỹ F-15 chặn gần biên giới Syria - Jordan. 1152 buộc phải đổi gấp hướng bay và cao độ, khiến một số hành khách bị thương.

{keywords}
Ảnh: IRIBNEWS.IR

Thông tin ban đầu từ nhân chứng trên khoang cho rằng đó là các chiến cơ Israel và báo chí quốc tế tường thuật y như vậy. Tuy nhiên, cơ trưởng của 1152 sau đó nói với hãng thông tấn Fars rằng tổ bay xác định đó là máy bay của Không lực Mỹ trong khi liên lạc radio.

Clip về vụ việc được tài khoản Rohollah Faghihi đăng tải trên Twitter:

Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht-Ravanchi đã thông báo vụ việc cho Tổng thư ký Antonio Guterres và cảnh báo nước Cộng hòa Hồi giáo "sẽ buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm" nếu có bất kỳ tổn hại nào sau khi máy bay trở về Tehran, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Seyed Abbas Mousavi.

Đếm 23/7, máy bay đã trở về Iran an toàn nhưng ít nhất 3 hành khách bị thương trong vụ việc, theo RT.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết, vụ việc xảy ra ở không phận nước này, trên vùng biên giới At-Tanf giáp với Iraq. Mỹ vừa thiết lập một căn cứ trong khu vực và Damascus cho rằng điều này vi phạm chủ quyền của Syria.

Mahan Air là hãng hàng không dân sự Iran thuộc sở hữu tư nhân. Hãng bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận.

Thanh Hảo

Chiến cơ Mỹ F-19 đâm xuống đất bốc cháy, phi công thiệt mạng

Chiến cơ Mỹ F-19 đâm xuống đất bốc cháy, phi công thiệt mạng

Chiếc máy bay chiến đấu đâm xuống đất và bùng cháy thành một quả cầu lửa khi đang bay huấn luyện tại Căn cứ Không quân Shaw, bang Nam Carolina.

Trung Quốc điều chiến cơ đến Biển Đông

Trung Quốc điều chiến cơ đến Biển Đông

Khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan tới Biển Đông, xuất hiện bằng chứng Trung Quốc vừa triển khai các chiến cơ tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép.