AP dẫn lời Thống đốc Irkutsk Igor Kobzev cho biết, máy bay quân sự đã đâm vào một tòa nhà 2 tầng trong thành phố. Ngoài 2 thành viên tổ lái thiệt mạng, nhà chức trách không nhận được báo cáo về bất kỳ trường hợp thương vong nào trên mặt đất.

Hiện trường vụ rơi chiến đấu cơ Su-30 của Nga ở Siberia ngày 23/10. Ảnh: RT

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, chiến đấu cơ Su-30 bị rơi trong chuyến bay huấn luyện và lao xuống một tòa nhà bằng gỗ 2 tầng, gây hỏa hoạn.

Video trích xuất từ các camera giám sát, được đăng trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà bị lửa nhấn chìm. Các nhân viên cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Vụ tai nạn xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một chiến đấu cơ Su-34 của Nga bị rơi gần một tòa nhà chung cư ở cảng Yeysk bên bờ biển Azov và phát nổ thành quả cầu lửa khổng lồ, khiến 15 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Sự cố hôm 23/10 là vụ rơi chiến đấu cơ trong lúc không tham gia chiến đấu thứ 11 của Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2. Các chuyên gia quân sự từng lưu ý, do số lượng các chuyến bay quân sự của Nga tăng mạnh trong thời gian giao tranh nên các vụ tai nạn cũng có thể tăng lên.

Irkutsk là một trung tâm công nghiệp lớn với hơn 600.000 cư dân ở phía đông Siberia. Đây cũng là nơi tọa lạc của một nhà máy sản xuất chiến đấu cơ Su-30.

Su-30 là máy bay chiến đấu siêu thanh có 2 động cơ và 2 chỗ ngồi, đóng vai trò chủ chốt trong Không quân Nga và cũng được Ấn Độ và các nước khác sử dụng.

Tuấn Anh