Thương hiệu Mr.T Beef được đặt nền móng từ năm 1989 bởi ông Lưu Sơn Thủy và ra mắt người tiêu dùng vào năm 2021. Với mục tiêu đưa thịt bò Úc tươi ngon, chất lượng đến bàn ăn người Việt, Mr T Beef có quá trình chọn lọc khắt khe, bò được nhập khẩu nguyên con từ Úc, được chăm sóc và nuôi dưỡng theo quy trình khép kín 3F (Feed - Farm - Food) tại Việt Nam. Bò từ trang trại được giết mổ nhân đạo hàng ngày theo tiêu chuẩn Escas nhằm giữ được độ tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.  

Thịt bò Úc Mr T Beef có màn ra mắt ấn tượng với người tiêu dùng

Mr T Beef lựa chọn “con đường mới” để truyền thông trong chiến dịch ra mắt: tìm một điểm nhìn mới lạ, sáng tạo mà vẫn gợi mở về cảm xúc và gắn kết với đời sống, hành vi của nhóm đối tượng khách hàng. Trên tinh thần đó, Mr T Beef  chọn điểm nhấn là động tác lật thịt khi chế biến những món thịt nướng, khơi gợi niềm vui và sự ngon miệng khi thưởng thức thịt do Mr T Beef cung cấp. 

Cách “kể chuyện” sáng tạo 
Khi đã chọn được một điểm nhìn mới mẻ và đặc sắc, Mr T Beef “chế biến” những sản phẩm truyền thông của mình theo 2 từ khóa then chốt: “tập trung” và “thống nhất”. 

Cụ thể, Mr T Beef gửi gắm thông điệp “vừa vặn” và “gọn gàng” trong một đoạn TVC dài 57s. Không cố gắng “nhồi nhét” nhiều thông tin, đoạn TVC chỉ phục vụ một mục đích duy nhất: gây ấn tượng với khán giả về động tác “lật tay" kỳ lạ để mở ra câu chuyện về sản phẩm thịt bò chuẩn Úc Mr T Beef. 

Đoạn TVC gây ấn tượng về động tác “lật tay" kỳ lạ mở ra câu chuyện về sản phẩm thịt bò chuẩn Úc Mr T Beef với hương vị tươi ngon

Trong TVC, động tác lật tay xuất hiện với tần suất ngày một nhiều, nhịp điệu ngày một dồn dập, thúc giục. Khi nhân vật chính nhận ra ý nghĩa của động tác “lật tay", người xem cũng nhận ra mối liên hệ giữa hành động lật tay kỳ lạ và động tác lật thịt quen thuộc. 

Lan toả qua điệu nhảy TikTok “gây sốt”

Tại Việt Nam, hơn 50% người dùng TikTok nằm trong nhóm tuổi 13 - 24. TikTok vẫn đang là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng tiếp cận nhóm khách hàng gen Z. Trong đó, dance challenge và hot TikToker đã trở thành một “combo truyền thông” quen thuộc, hiệu quả với sức lan toả mạnh mẽ. 

Mr T Beef cũng không đứng ngoài cuộc chơi ấy. 

Điệu nhảy “lật tay” giúp lan toả hiệu quả thông điệp mà Mr T Beef muốn gửi đến khách hàng 

Mr T Beef cũng không đứng ngoài cuộc chơi ấy. Mr T Beef đầu tư vào giai điệu để gây ấn tượng với người xem. Với dòng nhạc House và chất liệu chủ yếu là tiếng bass, giai điệu của Mr T Beef khiến người nghe muốn nghe đi nghe lại đoạn nhạc và nhún nhảy. 

Cùng với đó, lời rap cũng đã làm tốt nhiệm vụ khi truyền tải đầy đủ, ngắn gọn những nội dung cần thiết như: tên thương hiệu “Mr T”; những thông điệp then chốt như: “Ăn bò Úc à, đến với thương hiệu Mr T", “nhập khẩu nguyên con", “đảm bảo tươi ngon mê ly”... 

Đặc biệt, động tác “lật tay” gây tò mò trong đoạn TVC cũng được lan tỏa triệt để thông qua TikTok Dance Challenge, nhằm gợi lại ký ức của khán giả về một động tác mới lạ, thúc giục họ tham gia và dễ dàng liên tưởng đến động tác “lật thịt” trên lò nướng. 

Một yếu tố tạo nên tính “viral” chính là sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng. Các hot TikTokers đồng hành như: chị Cano, cặp đôi Khiết Đan - Thành Tất, Huỳnh Nhựt… cũng lồng ghép dance challenge với những màn diễn xuất vui nhộn, vừa giúp người xem hiểu được bối cảnh câu chuyện, vừa nhấn mạnh lại những “unique selling points” (điểm bán hàng độc nhất) đầy mời gọi của thịt bò chuẩn Úc Mr T Beef. 

Bích Đào