Đại học số - cuộc đua “nóng” giữa các trường đại học

Năm 2022, hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thay đổi theo chu kỳ đổi mới công nghệ. Trong bối cảnh đó, các trường đại học hàng đầu Việt Nam cũng đang tiến đến đại học số. Đây sẽ là bước chuyển mình quan trọng trong việc tăng cường năng lực số của người dạy và người học, từ đó chuẩn hoá và phát triển đa dạng học liệu số, giải quyết các thách thức từ thực tiễn ngành giáo dục. 

Chuyển đổi số đào tạo đại học chính là hình thức cung cấp các dịch vụ giảng dạy và đào tạo trên môi trường số và thông qua các nền tảng công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tăng cường thực tại ảo…nhằm đáp ứng các tiêu chí: cá nhân hóa quá trình đào tạo, đào tạo mọi lúc mọi nơi, đào tạo đồng thời quy mô lớn, phục vụ đa dạng nhu cầu đào tạo (đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo suốt đời…), tối ưu hóa thời gian đào tạo với chất lượng đảm bảo. Bởi vậy, để chiếm lấy ưu thế trong công tác tuyển sinh và đào tạo, các trường đại học đang không ngừng chạy đua trong hành trình tiến lên đại học số. Và điểm mấu chốt để tăng tốc cho “cuộc đua số” chính là tìm được nền tảng công nghệ hiện đại phù hợp, tối ưu nhất.

Lợi ích khi triển khai Đại học số

AWS cloud - nền tảng công nghệ cho đại học số

Theo các chuyên gia, nền tảng cơ bản của chuyển đổi số trong giáo dục là cơ sở vật chất, hạ tầng thông tin, cơ sở dữ liệu số chuyên ngành… Để hình thành đại học số thì việc đầu tiên là đưa toàn bộ các bài giảng của giảng viên cùng mọi hoạt động của trường đại học lên môi trường số. Và để xây dựng, phát triển được hệ sinh thái số này, nhà trường cần chuẩn bị sẵn sàng hệ thống CSDL, hồ dữ liệu cùng các nền tảng công nghệ hiện đại, cơ sở hạ tầng mạng và giải pháp chuyên biệt.

Nhằm giúp các trường có được chiến lược xây dựng đại học số đúng đắn và tối ưu nhất, CMC Telecom phối hợp cùng AWS và A.I-Soft tổ chức hội thảo trực tuyến “EduTech: Xây dựng Đại học số trên nền tảng AWS" vào 9h30 ngày 18/5/2022. Các chuyên gia đầu ngành sẽ chia sẻ bức tranh toàn cảnh về xu hướng công nghệ giáo dục mới, cách thức ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhất trên nền tảng AWS nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất cho công tác quản lý, tuyển sinh, đào tạo mọi lúc mọi nơi, phục vụ đa dạng nhu cầu đào tạo của các trường đại học trên môi trường số.

Link đăng ký tham gia: https://event.cmctelecom.vn/edutech

Thông tin liên hệ: Hotline - 0399.858.346

Dàn chuyên gia chia sẻ tại hội thảo "EduTech: Xây dựng Đại học số trên nền tảng AWS"

CMC Telecom hiện là đối tác chiến lược và là một trong những nhà cung cấp giải pháp AWS hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Là Advanced Tier Services của AWS với đội ngũ chuyên gia Cloud sở hữu đầy đủ các chứng chỉ AWS Professional và kinh nghiệm 14 năm phục vụ hơn 20.000 khách hàng, CMC Telecom sẽ mang đến năng lực hạ tầng và con người đầy đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ AWS với tiêu chuẩn cao nhất.

A.I-Soft là đơn vị công nghệ khởi nguồn (spin-off) từ Trung tâm đổi mới sáng tạo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số giáo dục đại học. Đơn vị đã ứng dụng những tiến bộ về công nghệ số tiên tiến như điện toán đám mây, dữ liệu lớn… để tối ưu toàn bộ quy trình nghiệp vụ như tuyển sinh, quản lý đào tạo, quản trị nhân sự hay nghiên cứu khoa học.

Thúy Ngà