>> Phần 1: Marketing giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp

Những kênh marketing trả phí sẽ đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo đến được với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn và cung cấp những công cụ thống kê hiệu quả. Sau đây là những kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất hiện nay.

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trả phí trên facebook chính là lựa chọn tuyệt vời với hàng triệu người sử dụng thường xuyên tại Việt Nam. Tuy nhiên hãy chú ý những vấn đề sau:

- Khi đẩy các post lên thành quảng cáo cần phải hướng mục tiêu đến “newsfeed” của những đối tượng cụ thể như độ tuổi, địa điểm, thành viên của một vài page nhất định để tăng lượng click.

- Luôn thử nghiệm những mẫu quảng cáo khác nhau nhằm làm tăng tương tác của người xem như sáng hơn, màu sắc hơn, thiết kế bắt mắt hơn v.v..

- Thiết lập Conversion Tracking cho từng chiến dịch quảng cáo, qua đó Facebook sẽ dùng thuật toán để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

- Nếu thực sự chưa hiểu rõ về quảng cáo trả tiền trên Facebook, có thể nhờ đến bên thứ ba tư vấn và giúp đỡ thực hiện các chiến dịch

Google Adwords (Quảng cáo tìm kiếm)

Khi làm quảng cáo tìm kiếm, doanh nghiệp cần đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm để khoanh vùng những từ khóa quan trọng có liên quan trực tiếp đến sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo:

- Thiết kế trang đích phù hợp, hiện thị sản phẩm rõ ràng và những giá trị sản phẩm mang lại nhằm kích thích người mua

- Tạo nhiều mẫu hiển thị cho một nhóm quảng cáo nhằm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn

- Thay đổi giá thầu hợp lý: doanh nghiệp không thể sử dụng một mức giá thầu cố định. Hãy thử sửa đổi giá thầu để nhận về những vị trí hiển thị tốt hơn

- Cài đặt Conversion Tracking và theo dõi kết quả thường xuyên để tối ưu quảng cáo cho những chiến dịch tiếp theo

Google Adwords (Quảng cáo hiển thị)

Tương tự như trên, Google cho phép doanh nghiệp mua banner quảng cáo thông qua mạng hiển thị của họ. Khởi nghiệp có thể chỉ định các trang web quảng cáo banner sẽ xuất hiện hoặc đặt giá thầu để xuất hiện trên các trang web có liên quan đến những từ khóa của sản phẩm.

Google Remarketing

Remarketing  là tính năng cho phép quảng cáo tiếp cận những người đã truy cập vào trang web của doanh nghiệp trước đây và hiển thị lại cho họ các quảng cáo có liên quan khi họ truy cập vào các trang web khác trên mạng hiển thị của Google. Như vậy, thực hiện Google Remarketing sẽ làm được những việc sau:

google remarketing The Ultimate Startup Marketing Strategy

- Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

- Thu hút các khách hàng không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.

- Thu hút lại những khách truy cập đã đặt hàng nhưng sau đó lại hủy vì lý do nào đó.

- Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.

- Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

Mạng quảng cáo Affiliate

Khi tham gia các mạng quảng cáo, thông tin sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên nhiều website khác nhau với lượng độc giả lớn, giúp sản phẩm có cơ hội đến với khách hàng tiềm năng nhiều hơn và tăng tính uy tín của sản phẩm khi xuất hiện trên những website lớn và uy tín. Hiện tại có một số mạng quảng cáo như Admicro, Vatgia Ads, eClick v.v..