Deathball là chiến thuật hiệu quả nhất trong phiên bản 6.81. Deathball dựa trên sức mạnh của những hero có khả năng combat cũng như push trụ sớm. Một team với 5 hero stick với nhau và hạ lần lượt 6 trụ ngoài từ rất sớm để tạo ra lợi thế không hề nhỏ và không cho đối thủ có cơ hội lật kèo.

Chiến thuật Deathball được biết đến là một trong những chiến thuật mạnh nhất ở phiên bản 6.81 với sự thành công của EG, VG trong giải đấu TI4. Nhưng với phiên bản 6.82 chiến thuật Deathball đã bị nerf rất mạnh nếu như không muốn nói là kết thúc với chiến thuật này.

Icefrog đã tung ra phiên bản 6.82, mở ra một kỉ nguyên DOTA mới với sự thay đổi hầu như tất cả (thay đổi địa hình, vị trí Roshan, các đường lách Fog cũ ) và anh cũng không quên chấm dứt chiến thuật thống trị phiên bản 6.81 Deathball.

Sự thay đổi về Tower

Tower

Giờ đây mỗi khi một Tier 1 tower sập thì ability Glyph of Fortification sẽ được refresh, điều này làm chậm lại Deathball và có thời gian để TP def trụ cho team bạn.

Sự thay đổi về Rune

Rune

Giờ đây cứ mỗi phút chẵn sẽ respawn 2 rune một bounty rune và 1 rune thường, các rune sẽ refresh mỗi phút chẵn. Icefrog đã hướng cuộc chiến về trụ thành cuộc chiến về rune, giờ đây vị trí rune tại bot và top rất căng thẳng khi hầu như team nào cũng muốn chiếm rune cho mình.

2 Rune sẽ tạo ra sự dồi dào cho các hero spam skill tại Mid, không còn cần bottle crow nữa và các hero Mid sẽ luôn đủ Mana cũng như HP để tham gia def trụ chống Deathball.

Sự thay đổi về Exp và Gold

Tại phiên bản 6.81 mỗi khi một team nào đó sử dụng Deathball và dẫn được khoảng 20 nghìn gold thì coi như trận đấu đó đã kết thúc. Ice Frog đã ngay lập tức đưa ra các sự điều chỉnh tại phiên bản 6.82 khi thuật toán về Exp và Gold đã được thay đổi hoàn toàn. Giờ đây với việc sử dụng Deathball và dẫn 20 nghìn gold chưa bao giờ là chắc chắn vì chỉ cần thua 1 đến 2 combat cũng như có một hai sai lầm thôi là lượng gold và exp lợi thế đã bị cân bằng.

Ngoài ra Town Portal cũng được giảm giá nhằm tăng khả năng cơ động cho Support.

Điều này tạo chưa hẳn đã giết chết Deathball, nhưng nó bắt buộc Deathball phải cẩn thận hơn trong giai đoạn cuối mid game, chỉ một vài sai lầm nhỏ thôi sẽ dẫn đến một cuộc lật kèo.

Chiến thuật Deathball chưa hẳn là đã kết thúc. Nhưng giờ đây nó khó hơn và yêu cầu người chơi không mắc sai lầm trong giai đoạn cuối mid game. Đây chính là sự phong phú trong DOTA khi mỗi phiên bản mới sẽ đào thải các chiến thuật của phiên bản cũ và hướng đến những cái mới hơn.

Theo GameThu