- Không ít khách hàng từng nhăn mặt khi nhận những viên kẹo thay cho số tiền lẻ thừa từ nhân viên siêu thị. Dưới đây là câu chuyện của một vị khách "đáp trả" cách thanh toán tiền thừa "khó ưa" này.

Hiện nay hầu hết ở các siêu thị đều dùng kẹo thay vì trả tiền lẻ (200 đồng, 500 đồng thậm chí là 1000 đồng) cho khách. Nhiều người 'tặc lưỡi' cầm, nhiều người nhăn nhó khó chịu thậm chí có người từ chối lấy tiền lẫn kẹo vì số kẹo này họ đều không ăn.

Cũng rơi vào tình trạng tương tự, thành viên Phương Lê đã có cách "giải quyết" nỗi bức xúc của mình khi nhận được kẹo từ một siêu thị. Câu chuyện của anh được chia sẻ trên một diễn đàn mạng thu hút rất nhiều lượt thích và bình luận.

Theo đó, người này viết, anh rất bực mình khi siêu thị thanh toán tiền thừa bằng kẹo và không thèm hỏi ý kiến khách có đồng ý hay không. Lần này anh đi siêu thị và có hóa đơn là 50.500 đồng. Anh đưa cho nhân viên số tiền là 51.000 đồng và như thường lệ anh được trả lại một cái kẹo.

Anh nói với nhân viên: "Em đưa lại anh tờ 1000 đồng, anh có tiền trả em". Nhân viên vui vẻ đưa tiền lại cho khách. Anh cũng nhanh chóng móc viên kẹo ra gửi lại người nhân viên này và nói: "Đây trả em, cảm ơn em".

{keywords}
Câu chuyện được chia sẻ thu hút sự chú ý của nhiều người

Khi anh cầm túi hàng đi về, nhân viên hỏi giật lại: "Anh ơi đây đâu phải là tiền?". Anh liền đáp: "Cái kẹo này là cái em trả anh hôm qua, giống cái em đưa anh lúc nãy, sao em bảo đây không phải là tiền?".

Em thu ngân vẫn kiên quyết không chịu nhưng người khách cũng phản bác: "Em đưa anh được sao anh lại không?". Câu chuyện có sự chứng kiến của người quản lý siêu thị cuối cùng phía siêu thị cũng phải chấp nhận.

Kết thúc câu chuyện của mình người kể kết luận: "Mình chấp nhận thì siêu thị cũng nghiễm nhiên cho họ cái quyền ép mình mà thôi".

Chia sẻ của anh Phương Lê đã "chạm" đến nỗi bức xúc, ngán ngẩm của nhiều người khi gặp những cảnh tương tự. Họ cho rằng chỉ cần bỏ ra khoảng 5000 đồng có thể mua 1 gói kẹo với hàng chục viên. Mỗi lần thiếu của khách 500 đồng siêu thị lại trả lại cho khách 1 viên kẹo thì khách hàng bị "móc túi" một cách quá hợp lý. Chưa kể nhiều khách không có nhu cầu, thói quen ăn kẹo.

Một số bạn đọc cũng cho rằng, siêu thị có thể nói thẳng với khách không có tiền lẻ hoặc thay vào kẹo dùng phong bì, bút bi...để cho khách có quyền lựa chọn thay vì ép khách "ăn kẹo".

Phương Lê (TH)