Mới đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhận được một clip nhân vật tự xưng là bác sĩ của cơ sở y tế này chia sẻ và giới thiệu cuốn sách mang tên "Minh triết trong ăn uống của người phương Đông". Cụ thể, người này khẳng định cuốn sách mới có thể chữa bệnh cho mọi người chứ không phải các phương pháp y học hiện đại.

Không những vậy, một số cá nhân đã chia sẻ đoạn clip trên lên trang Facebook cá nhân (có đến 203.000 người theo dõi) nhằm tạo niềm tin rằng "Bác sĩ Quân y 108" đã khẳng định chỉ cần áp dụng "liệu pháp chữa lành tự nhiên" là "chữa tất cả", sau đó dẫn dắt người dân mua thực phẩm chức năng.

Hình ảnh cắt từ clip của nhân vật tự xưng là "đại tá, bác sĩ viện 108". Ảnh: BVCC

Việc mạo danh, lấy thương hiệu "Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, lệch lạc.

Bệnh viện 108 khẳng định cơ sở y tế này chỉ có một địa chỉ duy nhất tại: Số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh viện và cán bộ nhân viên không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi bệnh viện.