Bộ phim hài lãng mạn pha kinh dị Warm Bodies (Tình yêu Zombie) chọn thời điểm công chiếu vào đúng dịp lễ tình nhân.

Những ngôi sao nhỏ tuổi nhất được đề cử Oscar
Robert Pattinson lại chia tay Kristen Stewart
Vân Trang lồng tiếng cho phiên bản "Avatar" hoạt hình

Dàn dựng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trẻ Isaac Marion, Warm Bodies là câu chuyện hài, lãng mạn về mối tình kỳ lạ của một zombie (xác sống), được coi là phiên bản “nhái” rất thú vị của kiệt tác “Romeo & Juliet”.

Ban đầu đây được cho là lựa chọn bất thường bởi vào ngày lễ tình yêu, hầu hết các bộ phim chọn ra rạp đều là phim hài tình cảm. Warm Bodies lại chứa nhiêu hình ảnh chết chóc, kinh dị với những thây ma đáng sợ nên có vẻ không phải là sự lựa chọn của các cặp đôi.

Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh hù dọa khán giả, Warm Bodies lại là một bộ phim có nội dung khá lãng mạn, với một câu chuyện tình có một không hai giữa một thiếu nữ xinh đẹp và một gã xác sống có tâm hồn nhạy cảm. Chuyện tình của họ đã đặt ra một chuỗi sự kiện về sức mạnh có thể thay đổi cả thế giới.


Teresa Palmer và Nicholas Hoult trong một cảnh quay

Warm Bodies chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết được yêu thích của Isaac Marion, được dự đoán sẽ là một hiện tượng điện ảnh mới sau series phim The Twilight. Warm Bodies, một bộ phim được coi là "Romeo and Juliet" kiểu mới (hai nhân vật trong phim tên là Julie và R) mang đến màu sắc mới lạ cho mùa phim Valentine năm nay.

Cốt truyện khá quen thuộc, một virus bí ẩn đã tàn phá nền văn minh, biến các nạn nhân của nó trở thành những quái vật ăn thịt không có ký ức về cuộc sống trong quá khứ của họ. Những gì còn sót lại của nhân tính trong họ được che giấu ở pháo đài kiên cố ở sân bay bỏ hoang, nơi họ sống trong nỗi sợ hãi về những người thân yêu trước đây của mình.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi một nhóm zombie hung tợn đụng độ với một nhóm trinh sát. R (Nicholas Hoult), một zombie có tâm hồn nhạy cảm, bị cuốn hút bởi cô gái trẻ đáng yêu Julie (Teresa Palmer). Thay vì ăn não của cô, hắn lại cứu cô thoát khỏi các đồng bọn của mình.

Đưa Julie về dinh cơ của zombie ở sân bay, nơi hắn gọi là nhà, R giấu cô ở một chiếc 747 bị bỏ hoang được lấp đầy bởi những kho báu hắn thu thập được trong qúa trình đi săn: những đĩa hát, quả cầu tuyết, các nhạc cụ, và những báu vật bị mất tích khác từ lúc chưa xảy ra những sự việc này.

Vài ngày tiếp theo trong cuộc ẩn náu đầy bất ngờ và ấm cúng, một Julie đầy sức sống đã đánh thức những cảm xúc bị lãng quên từ lâu trong R. Cùng lúc đó, Julie cũng bắt đầu nhận ra những mặt khác của R đằng sau cái nhìn trống rỗng và cử chỉ chậm chạp.


Với cách khai thác mới về chủ đề tình yêu cổ điển, Warm Bodies đem đến một câu chuyện lãng mạn đầy kinh ngạc, hướng tới mặt tích cực của thảm họa zombie, và nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa của việc là một con người.

Linh Anh