Giữa không gian tĩnh mịch, Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu Quốc Tử Giám - ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Di sản tư liệu Thế giới 82 bia đề danh Tiến sĩ và truyền thống hiếu học, khoa bảng, tôn sư trọng đạo của người Việt.

Ông cùng đoàn tham quan những công trình kiến trúc cổ như cổng Đại Trung, Khuê Văn Các, điện Đại Thành, vườn Bia Tiến sĩ, tìm hiểu về nơi gìn giữ và tôn vinh đạo học, lưu giữ và thể hiện đặc sắc nhất những giá trị nổi bật của văn hiến Việt Nam.

Bộ trưởng bày tỏ sự thích thú, ấn tượng với cảnh quan cây xanh và công trình kiến trúc cổ kính của di tích. 

Kết thúc chuyến tham quan, Ban quản lý di tích đã tặng Bộ trưởng Quốc phòng Anh cuốn sách viết về Kinh thành Thăng Long.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Cũng trong hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Robert Ben Lobban Wallace đã đến thăm và thảo luận tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Bộ trưởng Wallace khẳng định, Anh cam kết lâu dài về sự hoà bình và ổn định của một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương “tự do và rộng mở”.

Theo ông Wallace, các thách thức an ninh biển khu vực là mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế. Trong bối cảnh đó, Anh mong muốn tăng cường hợp tác với các nước ASEAN nhằm thúc đẩy đối thoại, hòa bình và ổn định chung.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Robert Ben Lobban Wallace phát biểu tại Học viện Ngoại giao

Đánh giá cao vai trò ngày càng tăng của Việt Nam không chỉ ở khu vực mà cả trong các vấn đề toàn cầu, ông Wallace khẳng định Anh và Việt Nam chia sẻ tầm nhìn và lợi ích chiến lược, như quan điểm về tự do thương mại và về tầm quan trọng của luật quốc tế, bao gồm Công ước Luật biển Liên Hợp Quốc 1982.

Bộ trưởng Wallace và Quốc vụ khanh Adams cũng đã tham gia trao đổi với các học giả Việt Nam về tình hình khu vực, về vai trò và đóng góp của Anh với khu vực và phương hướng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Anh - Việt.

Phạm Hải - Trần Thường

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Anh

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Anh

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng đón và hội đàm với ông Robert Ben Lobban Wallace, Bộ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland thăm chính thức Việt Nam.