Sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ xác nhận với VietNamNet về vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng trên địa bàn.

Theo đó, sà lan gặp nạn có số hiệu SG 3069 của Công ty Cổ phần dịch vụ vận tải biển Hải Vân, có trọng tải khoảng 800 tấn.

{keywords}
Hiện trường khu vực xảy ra tai nạn chìm sà lan trên sông ở Cần Giờ. Ảnh: A.T

Chiều qua, sà lan neo đậu tại phao BP1, sông Gò Gia, xã Thạnh An để nhận mía nguyên liệu của tàu chở hàng nước ngoài. Lúc này, trên sà lan có 5 thuyền viên do ông Phạm Văn Chiều (SN 1970, quê ở Hải Phòng) làm thuyền trưởng.

Đến rạng sáng nay, sà lan bị phá nước làm đứt dây neo với tàu rồi chìm toàn bộ xuống sông, ngay cạnh tàu.

4 thuyền viên đã kịp thời chạy ra ngoài và tự bơi tới các phương tiện neo đậu gần đó.

Một người bị mất tích là anh P.S.L (SN 1999, quê ở Nghệ An) nghi do bị kẹt trong cabin sau lái, không thoát ra ngoài được.

{keywords}
Hình ảnh bên mạn tàu. Sà lan bị phá nước làm đứt dây neo với tàu rồi chìm ngay cạnh tàu

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ TP.HCM (PC07) đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo PC07, hiện trường vụ tai nạn có độ sâu 30 đến 40m, nước chảy xiết tạo thành những vùng xoáy rất nguy hiểm.

Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích cũng như trục vớt sà lan gặp nạn đang được lực lượng chức năng triển khai. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên sà lan có khoảng 600 tấn mật và 2.000 lít dầu DO còn trong khoang chứa.

Nhằm ứng cứu kịp thời sự cố tràn dầu và nguyên liệu mật sản xuất bột ngọt ra môi trường, UBND huyện Cần Giờ giao Phòng Kinh tế phối hợp với UBND xã Thạnh An thông tin kịp thời đến các hộ nuôi trồng thủy sản tại sông Gò Gia và các khu vực lận cận trên địa bàn huyện có phương án lấy nước phù hợp phục vụ sản xuất trong trường hợp xảy ra sự cố tràn dầu.

Tuấn Kiệt

Tàu chở gần 10.000 tấn clinker bị tàu hàng đâm chìm ở Vũng Tàu

Tàu chở gần 10.000 tấn clinker bị tàu hàng đâm chìm ở Vũng Tàu

Sau khi xảy ra vụ va chạm, lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu những người trên tàu bị chìm an toàn, đồng thời nhanh chóng rải phao ngăn chặn sự cố dầu tràn.