Sử dụng bóng sấy vào máy giặt

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 1.
 

So với các thiết bị gia dụng khác, máy sấy tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Đó là lý do tại sao một số người thường phơi quần áo ngoài trời. Để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, bạn có thể cho thêm một quả bóng máy sấy len hoặc cao su vào máy giặt. Những thứ này có khả năng hấp thụ độ ẩm giúp toàn bộ quá trình khô kết thúc nhanh hơn.

Quả bóng len đặc biệt có thể hấp thụ độ ẩm giúp toàn bộ quá trình sấy kết thúc nhanh hơn. Một điểm ưu việt khác là bóng máy sấy làm giảm tĩnh điện, có nghĩa là bạn sẽ không cần phải thay khăn trải máy sấy thường xuyên.

Tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và tủ đông

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 2.
 

Nhiều người tin rằng nhiệt độ thấp là tốt nhất để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, tủ lạnh không nhất thiết phải đặt thấp hơn 3°C và tủ đông của bạn sẽ hoạt động tốt ở -15°C. Có ý kiến ​​cho rằng nếu bạn đặt nhiệt độ thấp hơn ít nhất 10 độ, bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn tới 25%.

Nếu đồ đông lạnh trông như đang tan chảy sau khi bạn tăng nhiệt độ, bạn hãy gọi thợ chuyên nghiệp. Một mẹo hữu ích khác để giúp thiết bị hoạt động với hiệu suất tối đa là đặt chúng cách tường ít nhất 7,6cm. Khi đó không khí sẽ có đủ không gian để lưu thông.

Kéo rèm để tiết kiệm điện khi bật điều hòa

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 3.
 

Khoảng 30% nhiệt của một ngôi nhà được thoát ra ngoài qua cửa sổ vào mùa đông. Và gần 76% ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ vào nhà.

Giờ đây, rèm có thể không kiểm soát được việc mất nhiệt vào mùa đông, nhưng chúng có khả năng bảo vệ đồ nội thất khỏi các tia cực mạnh của mặt trời. Đặc biệt hơn, rèm có khả năng phản xạ cao có thể che chắn và tránh cái nóng khắc nghiệt. Đặc biệt kiểu rèm chớp có thể phản xạ nhiệt lên trần nhà sáng màu, sau đó sẽ khuếch tán hơi ấm.

Làm sạch dụng cụ lọc bụi vải của máy sấy

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 4.
 

Để máy sấy hoạt động tốt, cần làm sạch dụng cụ lọc bụi vải một cách hiệu quả. Bụi bẩn buộc thiết bị phải hoạt động nhiều hơn, chiếm nhiều năng lượng và thời gian hơn để làm khô quần áo. Tùy thuộc vào độ bẩn của dụng cụ lọc, máy sấy có thể tiêu tốn nhiều hơn 75% năng lượng so với bình thường do bụi bẩn không cho phép không khí lưu thông đúng cách, buộc máy phải làm việc nhiều hơn.

Rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 5.
 

Không phải ai cũng nhận ra rằng, các thiết bị điện tử của chúng ta vẫn tiêu thụ năng lượng ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng đi hoặc đặt chúng ở chế độ ngủ. Đó là lý do tại sao cắm tất cả vào một ổ điện sẽ cung cấp cho bạn khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn chúng khi không sử dụng. Hãy nhớ rằng, bạn phải nhấn nút bật/tắt khi bạn muốn tắt chúng. Nếu không, thiết bị của bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ năng lượng.

Sử dụng ấm đun nước điện để đun sôi nước thay vì dùng lò vi sóng

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 6.

 

Theo một nhà nghiên cứu, bạn nên sử dụng ấm điện vì nó sẽ đun sôi nước nhanh hơn và sử dụng ít năng lượng hơn. Lò vi sóng mất 50% năng lượng trong khi chuyển điện năng thành vi sóng. Mặt khác, ấm đun nước cách nhiệt rất tốt và chỉ mất 20% tổng năng lượng mà nó sử dụng.

Đóng cửa lò khi nướng

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 7.
 

Lò nướng không có bất kỳ hệ thống lưu thông không khí nào và đó là lý do tại sao các đầu bếp thường để hở một chút để ngăn lửa bùng phát. Tuy nhiên, lò nướng hiện đại có hệ thống lưu thông không khí tuyệt vời và có thể ngăn quá nhiệt. Ngoài ra, hầu hết các lò nướng không cho phép bạn mở cửa trừ khi bạn đang giữ nó. Điều này có nghĩa là họ đang nói với bạn theo cách riêng rằng bạn nên đóng cửa. Hạn chế lớn nhất từ việc giữ cho lò luôn mở là bạn sẽ mất khoảng 50% nhiệt lượng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải nấu thức ăn trong thời gian gấp đôi và do đó tiêu tốn gấp đôi năng lượng.

Chuyển sang đầu vòi sen có dòng chảy thấp

9 thói quen đơn giản nhưng lại tiết kiệm hoá đơn tiền điện cực kỳ hiệu quả - Ảnh 8.
 

Đầu vòi hoa sen trung bình sử dụng khoảng 9,5 lít nước mỗi phút. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đầu vòi sen sử dụng 6,6 lít mỗi phút. Thay đổi này sẽ tiết kiệm hơn 42.000 lít nước và 1.180 kWh năng lượng mỗi năm. Bạn cũng sẽ nhận thấy hóa đơn tiền nước thay đổi tùy theo nơi bạn sống.

(Theo Brightside/ Nhịp sống kinh tế)

12 mẹo tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả, được tất cả các chuyên gia khuyến nghị

12 mẹo tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả, được tất cả các chuyên gia khuyến nghị

Hóa đơn tiền điện mỗi tháng là một trong những khoản chi lớn. Để giảm tiền chi tiêu, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo tiết kiệm điện đã được chứng minh dưới đây. Chúng đều là những cách khá dễ dàng, thực hiện không mất nhiều công sức.