Phòng GD-ĐT Quận 7 thông tin, theo báo cáo của Trường THCS Hoàng Quốc Việt, ngày 5/1/2022 bà Hoa có vào trường trong khoảng thời gian ngắn để xem các bảng thông báo tại hội trường và ra về, không có việc “cô vẫn đến trường để làm nhiệm vụ”.

Đối với các hành vi vi phạm của bà Võ Thị Như Hoa trong thời gian vừa qua, Trường THCS Hoàng Quốc Việt xem xét xử lý kỷ luật đúng thẩm quyền và thực hiện trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Đến nay, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã ban hành các quyết định kỷ luật viên chức đối với các hành vi sai phạm của bà Võ Thị Như Hoa, cụ thể:

Quyết định số 102 ngày 11/11/2021 về việc kỷ luật đối với viên chức, hình thức cảnh cáo đối với hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18 18/3/2021 đến 29/10/2021 vi phạm khoản 2, Điều 17 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

{keywords}
 

Quyết định số 124 ngày 21/12/2021 về việc kỷ luật đối với viên chức, hình thức buộc thôi việc đối với hành vi đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật Cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ 1/11/2021 đến 27/12/2021, hành vi này đã vi phạm khoản 1, Điều 19 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP về “Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm”. Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP.

Theo Phòng GD-ĐT Quận 7, việc phân công nhiệm vụ bà Hoa trước thời điểm ngày 31/12/2021 đã được nhà trường thông tin bằng nhiều phương thức đến bà Hoa nhưng bà Hoa không phản hồi thông tin và cũng không đến trường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài.

Về các nội dung tố cáo nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt trước thời điểm tháng 3/2021, UBND Quận 7 đã xem xét giải quyết; có kết luận, chỉ đạo xử lý theo quy định và luân chuyển, điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường.

Phòng GD-ĐT đã theo dõi, hướng dẫn nhà trường thực hiện đầy đủ chỉ đạo trong kết luận nội dung tố cáo của UBND quận. Theo đó, nhà trường đã thực hiện cũng như có báo cáo UBND quận, Phòng GDĐT và các phòng ban liên quan từ thời điểm tháng 5/2021 về kết quả thực hiện kiểm điểm trách nhiệm đối với một số cá nhân có liên quan, xem xét xử lý kỷ luật đối với viên chức nhà trường thực hiện chưa đúng quy định theo kết luận nội dung tố cáo; tiến hành rà soát, khắc phục, chấn chỉnh một số nội dung nhà trường tổ chức thực hiện chưa đúng quy định. Như vậy, việc thực hiện các nội dung kết luận tố cáo là độc lập với việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các hành vi vi phạm của bà Võ Thị Như Hoa.

Trước đó, ngày 31/12/2021, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng THCS Hoàng Quốc Việt ký quyết định buộc thôi việc bà Vũ Thị Như Hoa, Giáo viên Ngữ Văn.

Lý do buộc thôi việc bà Hoa đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Việc này áp dụng khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ: “Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".
Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ. 

Trao đổi với VietNamNet sau khi nhận được quyết định này, bà Võ Thị Như Hoa cho biết sẽ gửi đơn lên Toà án nhân dân Quận 7 kiện quyết định này bởi hai lý do nêu trong quyết định buộc thôi việc từ trước tới nay không có một văn bản nào thể hiện.

Trước đó, nữ giáo viên này cũng đã gửi đơn lên Toà án nhân dân Quận 7 kiện quyết định hành chính của UBND Quận 7. Hiện Toà án nhân dân Quận 7 đã chuyển đơn kiện lên Toà án nhân dân TP.HCM. Ngoài ra bà Võ Thị Như Hoa cũng đã gửi đơn lên Toà án nhân dân Quận 7 kiện hiệu trưởng nhà trường về việc trả lương và thu nhập ngoài lương. 

Minh Anh

Chính thức buộc thôi việc cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng

Chính thức buộc thôi việc cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng

Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Quận 7, TP.HCM đã ký quyết định buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa - giáo viên Ngữ văn, người được cho đã uống thuốc 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng.

Bị buộc thôi việc, cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng muốn ra tòa

Bị buộc thôi việc, cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng muốn ra tòa

Bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên Ngữ văn, người được cho đã uống thuốc 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng cho hay sẽ kiện quyết định buộc thôi việc của hiệu trưởng ra toà