Ảnh minh họa: Getty Images |
Khi Amazon giới thiệu chính sách giao hàng một ngày đối với thành viên Prime, công ty dự báo có thể phải chi 800 triệu USD cho dịch vụ. Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc tài chính Brian Olsavsky cho biết chi phí này còn cao hơn thế và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Amazon vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2019, cho thấy chi phí giao hàng nói chung tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018 lên 9,6 tỷ USD. Trong cuộc gọi cho các nhà đầu tư sau đó, ông Olsavsky nói rằng chi phí có thể tăng vào mùa mua sắm cuối năm. Cụ thể, chi phí cho dịch vụ giao hàng một ngày khả năng rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD.
1,5 tỷ USD bao gồm chi phí vận chuyển, mở rộng năng lực vận chuyển, di chuyển hàng tồn kho. Công ty đầu tư mạnh mẽ cho dịch vụ và cũng được đền đáp xứng đáng, thể hiện trong tăng trưởng doanh thu. Doanh thu trong quý tăng 24%, đạt 70 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, khách hàng cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon.
Theo Giám đốc tài chính Amazon, khách hàng hoan nghênh việc rút ngắn thời gian giao hàng từ 2 ngày xuống 1 ngày và đặt hàng tỷ đơn hàng được miễn phí giao hàng trong ngày.