Ngày 4/3, ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dực Yên, thông tin sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 28/2, khi học sinh khối Tiểu học đang trong thời gian chờ phụ huynh đón về.

Vào thời điểm trên, do có mưa nên nhiều học sinh đứng đợi phụ huynh tại khu nhà đa năng. Lúc này, con chó đã vào được trường. Nhiều học sinh thấy lạ nên tới chơi và trêu con chó. Một nữ giáo viên nhìn thấy đã đuổi chó ra khỏi trường.

Lúc sau, khi cổng chính của trường được mở để cho phụ huynh vào trường đón con thì con chó này đi vào theo đường cổng chính.

Bị học sinh tiếp tục trêu, con chó cắn vào chân một em. Một thầy giáo chạy tới đuổi cũng bị chó cắn nhẹ vào phần đầu gối. Lúc bỏ chạy, con chó cắn liên tiếp 12 học sinh khác.

"Chó thuộc loại nhỏ và rất gầy. Nếu mở cổng hay không, nó vẫn có thể đi lọt qua hàng rào để vào trường. Sau sự việc, tất cả những người bị cắn đã được đi tiêm phòng bệnh dại, sức khỏe đã ổn định. Ngay hôm sau, các học sinh đi học lại bình thường", ông Cường cho biết.

Trước đó, xác nhận với VietNamNet Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ninh bà Chu Thị Thu Thuỷ, cho biết, con chó tấn công 14 người đã bị bắt lại, xử lý và gửi mẫu xét nghiệm trong chiều cùng ngày. Đến ngày 29/2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Cũng theo bà Thuỷ, trước đó, từ tháng 1 đến tháng 2 vừa qua, trên địa bàn huyện Đầm Hà phát hiện 2 ổ dịch bệnh dại ở 2 hộ gia đình. Cơ quan chức năng địa phương đã bắt và tiêu hủy 6 con chó theo quy định.

Ngày 2/3, UBND huyện Đầm Hà ra văn bản yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên địa bàn.

Theo đó, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Đầm Hà kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên đàn chó, mèo nuôi tại các xã, thị trấn. 

Phòng cũng giao Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật chủ trì trưng dụng cán bộ thú y cấp xã, phân công cán bộ kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo công tác khoanh vùng, dập địch tại xã Dực Yên; Thực hiện tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo nuôi (100% tổng đàn) tại xã Dực Yên xong trước 17h ngày 2/3.