Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào sáng ngày 17/7 trên QL50 đoạn qua xã Phước Đông, huyện Cần Đước, Long An và được camera hành trình của một chiếc ô tô cùng chiều ghi lại. 

Theo đó, người đàn ông đi xe máy chở một bao tải lớn phía sau. Trong lúc đang cố vượt phải chiếc ô tô con cùng chiều đã quệt phần bao tải vào xe máy khác do một người phụ nữ điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả khiến người phụ nữ này ngã xuống đường, may mắn chỉ bị thương nhẹ. Người đàn ông đi xe máy chở hàng cồng kềnh sau đó cũng dừng lại để giải quyết.

Theo quy định hiện hành, khi đi xe máy không được chở hàng vượt quá bề rộng giá đèo hàng mỗi bên 0,3 mét, phía sau là 0,5 mét và chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

Chở hàng hóa vượt quá giới hạn cho phép này, người lái xe máy có thể bị phạt từ 400-600 nghìn đồng theo Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Trong trường hợp gây tai nạn còn bị tước giấy phép lái xe 3-5 tháng.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Đoàn Lý)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!