Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 21/1, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy một con sư tử ngồi ở hàng ghế sau của chiếc Bentley mui trần màu trắng di chuyển trên đường phố Pattaya của Thái Lan. 

Tính đến ngày 24/1, video này đã thu hút được 36.100 lượt thích. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú, nhưng một số người đặt câu hỏi liệu việc sở hữu sư tử có hợp pháp ở Thái Lan. Truyền thông địa phương cho hay, người dân thường nhìn thấy một người đàn ông ngoại quốc lái xe Bentley chở theo sư tử tới bãi biển Dongtan trước khi trở về nhà vào buổi tối. 

su tu.jpg
Con sư tử được chở trên xe mui trần dạo phố ở Pattaya, Thái Lan. Ảnh: Facebook

Trang web Thai PBS World hôm 23/1 đưa tin, một người phụ nữ Thái Lan được xác định là chủ nhân của con sư tử, còn người đàn ông lái xe là bạn của cô này.  

Ông Atthaphon Charoenchansa, Tổng giám đốc Cơ quan bảo tồn công viên quốc gia, động vật hoang dã và thực vật Thái Lan, cho biết cô Sawangjit Kosoongnern được phép nuôi sư tử hợp pháp ở tỉnh Ratchaburi, phía tây Bangkok. Cô này đã yêu cầu cơ quan chức năng cho phép đưa sư tử đến thành phố Pattaya ở tỉnh Chonburi, nhưng vẫn chưa được chấp thuận.

Theo ông, hành động của cô Sawangjit đã vi phạm luật liên quan đến việc đưa động vật hoang dã tới nơi công cộng, và di chuyển khi chưa được phép. Ông nói thêm, cô Sawangjit có thể bị phạt tù 6 tháng, nộp phạt 50.000 baht, hoặc cả hai.

Tại tỉnh Chonburi, hiện chỉ có 4 cá nhân và 1 sở thú được sở hữu 15 con sư tử hợp pháp, theo tờ The Pattaya News.