Có thể nói, chưa bao giờ giải thưởng Quả bóng vàng lại nóng lên sớm như hiện tại khi Benzema mới được xướng tên là người chiến thắng danh hiệu trong năm 2022 hôm 17/10.

Mbappe chơi rất hay ở cả World Cup 2022 lẫn ở CLB PSG mùa này nhưng chỉ đơn giản là Messi thậm chí còn thăng hoa hơn

Nhiều người cho rằng, chủ nhân của danh hiệu cao quý này vào năm sau có lẽ đã được xác định sau khi Argentina giành cúp vàng thế giới tại Qatar.

Đó chính là Lionel Messi. Anh được cược có 77,8 % khả năng ẵm Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, bỏ xa Kylian Mbappe (22,2%) hay Erling Haaland (8,3%).

Vẫn còn hơn cả mùa giải phía trước, cùng sân chơi danh giá cấp CLB – Champions League, tuy nhiên cơ hội để 2 đàn em phía sau hạ bệ Messi là không dễ. Chưa kể, nếu Messi đang trên đà hưng phấn, mang lại vinh quang cho PSG thì xem như đội trưởng Argentina không có đối thủ.

Theo tỷ lệ cược Messi chiến thắng mới nhất là 7/2 so với Mbappe là 2/7, cho thấy sự cách biệt rất lớn.

Có thể nói, Messi đã trải qua kỳ World Cup thành công nhất trong sự nghiệp, chơi thăng hoa, thể hiện đầy đủ khí chất của một thủ lĩnh giữa một Argentina đầy quyết tâm và đoàn kết. Anh đã đóng góp đến 7 bàn thắng, 3 pha kiến tạo, là Cầu thủ hay nhất giải.

Messi sớm được dự báo sẽ giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp sau khi bị 'bỏ rơi' trong năm 2022

Không chỉ vậy, từ đầu mùa Messi cho thấy đã trở lại với phong độ tốt nhất trong mùa thứ 2 cùng PSG. Anh ghi 12 bàn cùng 14 pha kiến tạo trong 19 lần ra sân cho nhà vô địch Ligue 1.

Với Mbappe – Vua phá lưới World Cup 2022 (8 bàn) cho thấy chơi tốt như thế nào ở Qatar. Ở đại chiến giành ngôi tại Qatar vừa qua, Pháp đấu Argentina, chân sút 24 tuổi vực dậy cả sắc áo Lam, trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử lập hat-trick ở trận chung kết World Cup, chỉ tiếc không thể hưởng niềm vui chung cuộc.

Mbappe, Haaland là thế hệ tiếp theo được kỳ vọng rất nhiều cho tương lai một ngày vắng cả Ronaldo lẫn Messi trên sân cỏ

Mbappe cũng chơi tưng bừng trong màu áo PSG, với 19 bàn, 5 pha kiến tạo sau 20 lần ra sân.

Có thể thấy, điều mà Mbappe hiện thua đồng đội đàn anh, chính là danh hiệu World Cup 2022. Nhưng nếu Messi là quá khứ, hiện tại thì Mbappe chính là tương lai.

Chân sút tuyển Pháp có thể đánh bại đàn anh để trở thành người xuất sắc nhất thế giới trong năm 2023, nếu tiếp tục chơi thăng hoa cùng PSG, đặc biệt nếu nổi bật hơn Messi trong hành trình chinh phục Champions League.

Còn với Haaland, dù bùng nổ ngay những ngày đầu đến Man City nhưng việc không có cơ hội tỏa sáng ở sân khấu World Cup 2022 (Na Uy không đủ điều kiện góp mặt) là một thiệt thòi cho tay săn bàn này nên khó đua ở Quả bóng vàng 2023.