Nổi bật trong số đó là “kỳ quan” hồ trung tâm quy mô lên đến 32ha, thuộc top đầu Hà Nội, và “Xứ sở Thần tiên” - công viên dành cho trẻ em lớn nhất Thủ đô.

“Kỳ quan” hồ trung tâm khổng lồ với tầm view đắt giá

Theo những thông tin mới được hé lộ, trong lòng siêu đô thị Vinhomes Global Gate sẽ có sự hiện diện của hồ trung tâm quy mô 32 ha - rộng gấp 2,7 lần hồ Hoàn Kiếm, gấp 1,1 lần hồ công viên Thống Nhất, 1,3 lần hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1) và gấp 4 lần hồ tại Vinhomes Green Bay. 

“Kỳ quan” hồ trung tâm tại Vinhomes Global Gate còn kết hợp hài hòa với hàng vạn cây xanh tạo nên hệ thống công viên sinh thái, mặt nước hơn 40ha. Đây sẽ là lá phổi khổng lồ của cả khu vực, giúp thành phố Đông Anh tương lai vươn mình trở thành một đô thị xanh đúng nghĩa. Đặc biệt, đây chính là bệ phóng giúp các dinh thự ven hồ với tầm view triệu đô nhanh chóng thiết lập những kỷ lục tăng giá ấn tượng trong tương lai.

anh 1.jpg
Những dinh thự view hồ trung tâm tại Vinhomes Global Gate được ví như báu vật phiên bản giới hạn, những kiệt tác truyền đời được giới đầu tư săn đón

Thực tế, BĐS hướng thủy - gồm nhà ở cận hồ, kế biển, gần sông luôn có giá cao hơn khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Hầu hết các biệt thự lập kỷ lục về giá bán trên khắp thế giới đều thuộc loại hình này. 

“Ngay cả khi thị trường ảm đạm, BĐS ven sông, hồ, biển vẫn giữ được giá cao nhờ vị trí đặc biệt và khả năng sinh lời hấp dẫn trong tương lai", ông Liam Bailey - Giám đốc bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank (Anh), đánh giá.

Tại Hà Nội, nhà ven hồ luôn dẫn đầu danh sách BĐS được săn đón. Mới đây, một căn biệt thự đơn lập thuộc dự án Vinhomes Green Bay (quận Nam Từ Liêm) đã được rao bán với mức giá kỷ lục, lên tới 500 tỷ đồng/căn, tương đương với mức giá 1,01 tỷ đồng/m2, nhờ lợi thế căn lô góc với tầm nhìn bao quát hồ rộng hơn 8ha. Nhiều căn biệt thự tại “vịnh xanh trong lòng phố” cũng đã tăng giá gấp 3 lần trong vòng 5 năm qua.

“Hồ gần nhà không chỉ tạo ra cảnh quan đẹp mắt, kéo thiên nhiên lại gần hơn với cuộc sống mà quan trọng là tầm view vĩnh cửu, không bị che khuất bởi các công trình xây dựng. Hơn nữa, người Á Đông tin rằng dòng nước sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, từ sức khỏe, tài lộc, tiền bạc theo quan niệm phong thủy truyền thống”, ông Liam Bailey phân tích.

Chính bởi những ưu thế vượt trội, cùng số lượng giới hạn nên những dự án có biệt thự view hồ thường “cháy hàng” ngay sau khi ra mắt. Hiện nhiều khách hàng, nhà đầu tư đang ráo riết săn đón, xếp hàng chờ ngày Vinhomes Global Gate ra mắt quỹ hàng thuộc dòng siêu phẩm này.

anh 2.jpg
Vinhomes Global Gate đang là tâm điểm mới của thị trường BĐS Hà Nội

“Xứ sở Thần tiên” - Công viên dành cho trẻ em lớn nhất Hà Nội 

Ngoài không gian xanh ngút tầm mắt của công viên sinh thái, mặt nước, Vinhomes Global Gate còn có siêu tiện ích “Xứ sở thần tiên” - công viên chuyên đề dành cho trẻ em lớn nhất Hà Nội. 

anh 3.jpg
 Công viên “Xứ sở Thần tiên” là một trong những siêu tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Global Gate

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới đã nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ nhiều thế hệ, các tiện ích được kiến tạo tại đây đều mang màu sắc kỳ ảo, tái hiện thế giới diệu kỳ, như bến thuyền Thần tiên, khu vườn Thời gian, khu vườn Trái tim của Nữ hoàng đỏ, vườn Wonderland - Cây thần tiên và Alice…  

Cùng với các công trình giao thông hiện hữu, cộng thêm các dự án trọng điểm sắp hoàn thành, nhất là cầu Tứ Liên, thời gian di chuyển từ nội đô đến công viên “Xứ sở Thần tiên” chỉ khoảng 5 - 10 phút. Chẳng cần đi du lịch hàng nghìn cây số, trẻ em Thủ đô vẫn có cơ hội thỏa sức khám phá thế giới giải trí muôn màu, với nhiều trải nghiệm kỳ thú lần đầu tiên xuất hiện.

anh 4.jpg
 Cư dân nhí của Vinhomes Global Gate sẽ được trải nghiệm thiên đường giải trí đậm màu cổ tích tựa Disney Land, Universal Studio, Lotte World…  

“Xứ sở Thần tiên” tại Vinhomes Global Gate cũng sẽ là sản phẩm độc đáo giúp nâng cao sức cạnh tranh cho ngành “công nghiệp không khói” của Hà Nội trong khu vực, để mục tiêu thu hút 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030 của Thành phố sớm thành hiện thực.  

Cùng với bản song tấu sắc xanh của hồ nước và công viên “khủng”, Vinhomes Global Gate còn sở hữu bộ sưu tập tiện ích đẳng cấp quốc tế, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của cả khu vực. Trong đó, gây choáng ngợp nhất là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công với diện tích rộng 90 ha, quy mô top 10 thế giới. Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm, giao lưu, sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế, qua đó, đánh thức “nền kinh tế EXPO” tỷ USD của Việt Nam.

anh 5.jpg
 The Grand Expo sẽ đưa Đông Anh trở thành một “Dubai của Việt Nam”  

Trợ lực thêm cho xu hướng này là sự hiện diện của tổ hợp tòa nhà văn phòng hạng A hiện đại, thông minh; khách sạn quốc tế 5 sao dự kiến được quản lý bởi thương hiệu Marriott cùng hệ sinh thái các dịch vụ hàng hiệu, như Vincom Mega Mall, Vinmec, Vinschool, Brighton College... đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu an cư, lưu trú, làm việc, học tập, chăm sóc sức khỏe… theo các tiêu chuẩn khắt khe của giới tinh hoa toàn cầu.

Hội tụ những giá trị vượt thời gian, lại tọa lạc tại vùng đất địa linh vượng khí sinh tài, Vinhomes Global hứa hẹn sẽ là nhân tố châm ngòi cho sự bùng nổ của thị trường BĐS trong giai đoạn tăng trưởng mới. Đồng thời, sự hiện diện của các siêu tiện ích đẳng cấp thế giới trong lòng dự án sẽ là động lực để thị trường BĐS khu vực thiết lập mặt bằng giá mới trong tương lai.

Thế Định