Mua ếch ngoại làm thú cưng

Ếch đang được nhiều người chơi săn đón như một loại thú cưng. Báo Dân Việt cho hay, trào lưu nuôi ếch ngoại nổi lên từ các hội nhóm sinh vật cảnh ở TP.HCM, sau đó lan rộng ra cả nước. Hiện có ba dòng ếch cảnh được giới chơi ếch ưa chuộng là: Bullget, Bullfrog và Pacman, cả ba dòng này đều là ếch nhập ngoại.

Giá thành của ếch Pacman được phân chia dựa trên màu sắc, kích thước, trọng lượng và thần thái. Trung bình, người chơi phải bỏ ra từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng để sở hữu một chú Pacman. Còn ếch Bullfrog và Bullget được định giá thông qua kích thước, trọng lượng và thần thái. Hai dòng ếch cảnh này được người chơi rao bán với giá từ 500.000-8 triệu đồng/con, càng to càng giá trị.

Ếch cảnh được nhiều người chơi săn đón như một loại thú cưng (Ảnh: Dân Việt)

Một số ý kiến cho rằng ếch không được xem là linh vật, không có ý nghĩa gì về mặt phong thủy. Thậm chí, việc coi ếch cảnh là linh vật phong thủy chỉ là “chiêu trò” để bán ếch hoặc đẩy giá loại vật nuôi này lên cao.

Cá chốt chuột “khủng” hiếm gặp ở miền Tây

Cá chốt chuột được xem là đặc sản vùng sông nước, bởi có thịt rất thơm, ngon so với cá chốt giấy, cá chốt sọc. Báo An Giang thông tin, thông thường, cá chốt chuột lớn hết cỡ chỉ đạt khoảng 100-200g. Thế nhưng, ông Nguyễn Văn Tài (ngư dân chuyên đặt đú trên sông Hậu) vừa bắt được nhiều con cá chốt chuột cân nặng hơn nửa ký, rất hiếm gặp. Loài cá chốt chuột này đang hiếm dần trên dòng Mê Kông.

Cá chốt chuột được bán lẻ ở chợ với giá khá đắt, từ 250.000-300.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn mua về chế biến các món ăn khoái khẩu, như: kho lạt, kho tiêu hoặc lẩu chua...

Ngư dân Phú Yên câu được 2 con cá ngừ "khủng", bán giá 100 triệu

Ngư dân Nguyễn Thanh Toàn (40 tuổi, tỉnh Phú Yên) cho biết trên Báo Phú Yên, thuyền của anh vừa bán 2 con cá ngừ đại dương, tổng trọng lượng 450kg cho một thương lái ở TP.HCM, giá 100 triệu đồng. Đây là loài cá ngừ vây xanh, ông Toàn và các thuyền viên đánh bắt được ở vùng biển Trường Sa, trong đó con lớn nặng đến 280kg, con nhỏ nặng 170kg.

 Con cá ngừ đại dương vây xanh có trọng lượng 280kg do ngư dân tỉnh Phú Yên câu trúng (Ảnh: Dân Việt)

Cân nặng trung bình của một con cá ngừ đại dương vây xanh khoảng 150kg. Năm 2019, ngư dân ở phường Phú Đông (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng câu được 2 con cá ngừ vây xanh, một con nặng 367kg và con còn lại nặng 200kg.

Nuôi loài cá lạ kêu éc éc, cho lãi lớn

Do nguồn cá tự nhiên ngày càng ít nên nhiều nông dân ở vùng đầu nguồn An Giang, Đồng Tháp đã nuôi cá heo đuôi đỏ trên lồng bè. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hồng Vân (67 tuổi, ngụ huyện Cao lãnh, Đồng Tháp) lại nuôi cá heo đuôi đỏ trong ao đất, kết hợp với cá chạch lấu, mang lại lợi nhuận khá cao. Để nuôi kết hợp giữa hai loài cá nói trên thì trong ao đất phải lặp đặt hệ thống quạt nước, hoạt động ngày đêm, tạo dòng chảy giống sông nước, từ đó cá mới thích nghi phát triển.

Cá chạch lấu hiện có giá 350.000 đồng/kg, loại 0,5 kg/con trở lên. Còn cá heo đuôi đỏ có giá từ 370.000-500.000 đồng/kg cá giống đẻ 650.000-750.000/kg. Nhờ đó, mỗi năm vợ chồng bà Vân thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Nhãn lạ siêu trái, giá 100.000 đồng/kg

Ông Nguyễn Văn Phúc (67 tuổi, ở Vĩnh Long) vừa cho ra đời giống nhãn mới mà ông cho là hơn hẳn các giống nhãn khác trên cả nước.

Ông Phúc cho biết, giống nhãn mới này rất sai trái, mỗi chùm nặng từ 3-4 kg. Mỗi cây có thể cho trên 150 kg trái. Loại nhãn này vỏ dày, cùi dày, hột nhỏ. Đặc biệt, thời gian trái chín bằng với nhãn Ido thông thường, nhưng có thể “neo” đợi giá bán lên đến 1,5 tháng mà quả không nứt, không nhạt. Ông Phúc bán nhãn siêu trái với giá 100.000 đồng/kg.

Giống nhãn siêu trái do ông Phúc tạo ra

Ngoài nhãn siêu trái, ông Phúc còn sở hữu giống nhãn xuồng tím, cơm dày, ngọt thanh. Loại nhãn này được tạo ra từ nhãn tím và nhãn xuồng. Hiện giá nhãn xuồng tím bán tại vườn là 50.000 đồng/kg, còn nhãn xuồng cơm vàng chỉ 30.000 đồng/kg.

Quán bún bò lạ nhất xứ Huế: Bán hàng thần tốc, khách tự phục vụ

Trái với phong cách sống chậm rãi của người Huế, muốn thưởng thức một tô bún ở quán bún bò Mệ Kéo, theo Báo Tổ Quốc, bạn phải nhanh cái chân, lẹ cái tay thì mới được ăn. Lý do không phải quán “chảnh” mà là vì quán đông khách và hết rất nhanh. Sau 8h30 sáng thì quán đã bán hết và đặt biển “hết bún” ở bên ngoài.

Với những hàng quán khác, khi vào ăn, bạn chỉ cần tìm bàn trống rồi ngồi xuống đợi nhân viên bưng ra rồi thưởng thức, ngược lại quán Mệ Kéo lại có một “nguyên tắc” là muốn ăn thì sẽ đứng xếp hàng gọi món, rồi đợi để lấy tô bún tại chỗ và thanh toán tiền. Ngoài ra, rau sống ăn kèm cũng tự chủ động lấy chứ không có người phục vụ. 

"Lộc trời"mọc trên đá, có tiền chưa chắc mua được

Dún đá là đặc sản nổi tiếng, chỉ có ở Ninh Bình. Tên gọi của nó ai nghe cũng cảm thấy bất ngờ. Báo Dân Việt cho biết, đây chính là mầm rêu mọc trên những tảng đá vôi trắng đặc trưng của vùng đất này.

Dún đá hình thành bởi nước mưa đọng lại. Chúng có hình giống tai nấm mèo nhưng trong suốt như thạch, mùi hơi tanh của rêu, sờ vào mát lạnh. Dún đá có thể làm nhiều món ngon. Ở Ninh Bình, dún đá được bán với giá 30.000 đồng/kg dún tươi và 100.000 đồng/kg dún khô. Nhiều nhà hàng, quán ăn ở Ninh Bình cũng đưa dún vào thực đơn, khi lên mâm có giá tới vài trăm nghìn đồng.

Đặc sản 'trứng gà chồi lên từ đất' hiếm có

Với hình dáng giống như quả trứng, nấm trứng gà (còn gọi là nấm Caesar đại đế) được coi là loại nấm quý, có giá bán đắt đỏ. Báo Dân Việt cho hay, loại nấm này có hương vị thơm ngon và giòn, lại có nhiều chất dinh dưỡng.

Ở Việt Nam, trước đây, nấm trứng gà chỉ được tìm thấy ở miền Bắc. Gần đây, loài nấm này được khai thác nhiều hơn ở các khu vực phía Nam như Bình Phước, Tây Ninh, Đà Lạt (Lâm Đồng)... Với mùi vị thơm ngon, đặc biệt chỉ xuất hiện theo mùa nên nấm trứng gà được bán với giá cao, từ 350.000-500.000 đồng/kg. 

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Nhổ sen đá cắm thành bình hoa "khủng", giá tiền triệu vẫn hút kháchChị Nguyễn Thị Mỹ nhổ những cây sen đá trong chậu đất để bó hoa cưới hay cắm thành những bình lớn nặng hàng chục kg, chuẩn 3D - "đẹp", "độc", "đỉnh".