“Nevermind” dạy cho chúng ta biết điều duy nhất chúng ta phải sợ chính là bản thân nỗi sợ đó.
Trò chơi phiêu lưu kinh dị này đặt người chơi vào tâm trí của một nạn nhân bị một vết thương trong tiềm thức và đang cố gắng để tìm đến gốc rễ của nỗi sợ hãi ám ảnh cô. Bằng cách khám phá thế giới siêu thực của trò chơi, người chơi sẽ tìm thấy những kỷ niệm bị đè nén của nhân vật thông qua các bức ảnh và câu đố ẩn trong môi trường xung quanh mình.
Ma thuật thực sự của trò chơi xảy ra khi người chơi bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Tính năng đột phá của “Nevermind” là việc sử dụng sự phản hồi sinh học để nâng cao trải nghiệm của trò chơi. Bằng cách sử dụng dây đeo nhịp tim để theo dõi nhịp tim của người chơi, trò chơi sẽ trở nên khó khăn hơn khi người chơi bị căng thẳng. Ví dụ: sự tĩnh lặng có thể làm giảm tầm nhìn của người chơi hoặc trò chơi có thể thêm âm nhạc chói tai để gây khó chịu cho người chơi.
Bằng cách cố tình làm cho người chơi cảm thấy sợ hãi, "Nevermind" đã dạy họ cách quản lý nỗi sợ của chính mình. Người chơi phải học cách bình tĩnh để làm cho trò chơi trở nên dễ dàng hơn,họ phải nắm rõ sự căng thẳng của họ và phản ứng hợp lý thay vì để cho nỗi sợ hãi lấn át mình
Chia sẻ về sản phẩm của mình, nhà phát triển Erin Reynolds cho biết: “Tôi nghĩ ở trạng thái hiện tại của trò chơi là một công cụ thực sự tuyệt vời để mọi người cảm nhận được sự bình tĩnh,” Reynolds nói, “nó có thể kết nối sự căng thẳng từ sâu trong lòng bạn với phản ứng sinh lý học của cơ thể.”
Theo Polygon, Reynolds tạo ra trò chơi dựa trên chính luận án của mình tại Chương trình truyền thông tương tác của Đại học Nam California và đã kêu gọi 250.000 đô la trên nền tảng gây quỹ Kickstarter để biến trò chơi của cô thành hiện thực trên nền tảng PC và Mac. Reynolds cũng muốn phát triển trò chơi với tai nghe thực tế ảo Oculus Rift và Kinect của Xbox One.
Những người không quan tâm đến các yếu tố phản hồi sinh học của trò chơi vẫn có thể thưởng thức “Nevermind” như một sự bổ sung siêu thực cho thể loại phiêu lưu kinh dị, và trò chơi vẫn phát triển vững vàng mà không cần đến công nghệ siêu thực nào.
Theo GameK