Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 1.

Chôm chôm rừng không khác gì chôm chôm thường, nhưng khi bóc vỏ ra thì ruột quả lại vàng óng khiến nhiều người còn lầm tưởng đây là loại quả sang chảnh nhập khẩu.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 2.

Thực chất, chôm chôm rừng mọc tự nhiên trong các cánh rừng vùng Tây Nguyên, cao như cây cổ thụ nên khá khó hái.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 3.

Trước đây, loại quả này ít người quan tâm nên người dân thường chặt bỏ. Song vài năm trở lại đây, loại quả này lại được lùng mua nhiều ở các thành phố lớn nên người dân bắt đầu trồng lại để bán.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 4.

Chôm chôm ruột vàng không có nhiều, mỗi năm chỉ được khoảng vài tạ. Khách thành phố đặt hàng tới 70%, 30% còn lại là người dân ở tỉnh.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 5.

Hiện, trên thị trường có nhiều loại, cũng có trái ruột màu trắng nhưng rất chua, loại này khách không chuộng. Chôm chôm rừng ruột vàng được yêu thích hơn nhiều vì chúng dễ ăn.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 6.

Chôm chôm rừng trái không to như chôm chôm thường, mã không đẹp bằng nhưng vị lạ. Thông thường, khách ăn kèm với muối ớt hoặc mua về ngâm đường làm nước giải khát.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 7.

Chôm chôm ruột vàng không quá đắt, ở mỗi nơi và mỗi thời điểm có giá khác nhau, dao động trong khoảng từ 20.000 - 50.000 đồng/kg.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 8.

Tuy nhiên, đây không phải là loại quả được trồng phổ biến, nên số lượng cũng không có quá nhiều. Không phải cơ sở kinh doanh hoa quả nào cũng bán loại quả đặc biệt này.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 9.

Chôm chôm rừng không khác gì chôm chôm thường, nhưng khi bóc vỏ ra thì ruột quả lại vàng óng khiến nhiều người còn lầm tưởng đây là loại quả sang chảnh nhập khẩu.

Loại chôm chôm lạ ai cũng tưởng nhập ngoại, tìm hiểu nguồn gốc dân Việt mới ngã ngửa ra là mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên - Ảnh 10.

Hơn nữa, loại quả rừng này mọc tự nhiên, không có hoá chất nên rất được chị em yêu thích.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Độc lạ các loại trái cây rừng tràn xuống phố

Độc lạ các loại trái cây rừng tràn xuống phố

Tây Nguyên đang rộ mùa trái cây rừng như: Chôm chôm, dâu da, vải, mít, gùi…Các loại quả rừng có màu sắc, hương vị lạ, không thuốc trừ sâu nên rất hút khách dù giá bán khá cao.