- Nhà sản xuất của bộ phim xác nhận với Vietnamnet thông tin sẽ không gửi "Khát vọng Thăng Long" tranh giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam tới đây vì muốn tập trung quảng bá cho bộ phim tại thị trường Mỹ.

Cảnh trong phim "Khát vọng Thăng Long"
Bà Lê Minh Tâm, Giám đốc sản xuất của "Khát vọng Thăng Long" cho biết do quá bận rộn với việc lên kế hoạch quảng bá cho bộ phim tại thị trường Mỹ, nơi các bộ phim VN có quá ít cơ hội để xuất hiện, nhân việc "Khát vọng Thăng Long" được chọn là đại diện của Việt Nam dự tranh đề cử Oscar 2012 cho Phim nước ngoài hay nhất nên hãng này sẽ không gửi phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ 17 tới đây.

Liên quan đến bộ phim, khi được hỏi: Anh có quan tâm đến chuyện "Khát vọng Thăng Long" có dự LHP? Lưu Trọng Ninh, người được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Cánh diều 2011 đáp ngắn gọn: "Thực sự là không!".

Bộ phim vừa ra rạp Hotboy nổi loạn vừa chu du tại LHP quốc tế Toronto (Canada) sẽ tranh giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam 17 sắp tới ở Phú Yên.
Hiện tại, theo thông tin chúng tôi vừa có được thì lượng phim truyện nhựa đăng ký tham dự LHP Việt Nam 17 khá đông đảo với tỉ lệ 50/50 giữa phim tư nhân và phim nhà nước. Bên cạnh Mùi cỏ cháy, Vũ điệu đam mê, Tâm hồn mẹ (Hãng phim truyện VN); Nhìn ra biển cả (Hoda Films), Long Thành cầm giả ca (Hãng phim Giải Phóng) là Khi yêu đừng quay đầu lại (Hãng phim Thiên Ngân).

Đặc biệt Hãng B.H.D gửi 4 phim cùng một lúc. Ngoài bộ phim vừa ra rạp Hotboy nổi loạn... là các bộ phim từng khuấy động các quầy vé: Cánh đồng bất tận, Cô dâu đại chiến Những nụ hôn rực rỡ. Như vậy B.H.D hiện đang giữ kỷ lục là hãng có nhiều phim dự LHP Việt Nam nhất.

Với danh mục phim như vậy, cuộc đua giành giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam 2011 hứa hẹn sẽ khá thú vị.

Hoàng Vy