Vợ 43kg cõng chồng 70kg khiến cộng đồng mạng xúc động.

'Cô ấy cõng tôi suốt 8 năm qua'

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chị Chu Thị Bích (quê tỉnh Tuyên Quang) cõng chồng là anh Dương Cao Thành (33 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) trong niềm hạnh phúc mới đây khiến cộng đồng mạng chú ý.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, chia sẻ cùng nhiều lời chúc ý nghĩa. Nhiều người bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước tình cảm của vợ chồng anh Thành.

Anh Thành cho biết, đoạn clip ghi lại cảnh chị Bích cõng anh rời sân khấu tiệc cưới của một người thân trong gia đình. Trước đó, anh nhờ người cháu chụp ảnh khi vợ chồng anh xuất hiện trên sân khấu.

Khi chị Bích cõng anh trở về bàn tiệc, người này đã vô tình bấm máy, quay lại toàn bộ sự việc. Khi xem lại, thấy cảnh quay ý nghĩa, anh Thành quyết định chia sẻ lên mạng xã hội.

Hình ảnh chị Bích cõng người chồng to lớn hơn mình khiến nhiều người xúc động. (Ảnh cắt từ clip).

Anh Thành cho biết: “Không chỉ hôm đám cưới vừa rồi, vợ đã cõng tôi suốt 8 năm qua. Từ khi trở thành vợ chồng, cô ấy luôn cõng tôi như thế”.

Năm 13 tuổi, anh Thành bất ngờ gặp tai nạn giao thông khiến đôi chân vĩnh viễn mất khả năng đi lại. Những năm đầu sau tai nạn, anh sống trong mặc cảm, buồn tủi. Anh đau đớn khi thấy chúng bạn vô tư chạy nhảy, vui chơi.

Không muốn con khổ đau, bố mẹ anh nói dối rằng, lớn lên đôi chân anh sẽ tự khỏi. Lời nói dối ấy chỉ thắp thêm hy vọng cho Thành đến năm anh trưởng thành. Biết mình không thể nào tự đứng lên, đi bằng đôi chân được nữa, Thành thêm một lần đau khổ.

Nhưng thay vì vùi mình trong sự tự ti, anh dần thích nghi và tìm cách tự chăm lo bản thân. Năm 25 tuổi, sau những lần đi đò, anh gặp và yêu chị Bích, cô gái làm nghề phụ hồ có nụ cười rất hiền.

Sau khi kết hôn, chị Bích không cho anh Thành ngồi xe lăn. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Thương người đàn ông chân thành, sống tình cảm, chị Bích bỏ qua mọi khiếm khuyết cơ thể, chấp nhận lời yêu, cưới anh làm chồng. Về sống chung, chị kiên quyết không cho anh Thành ngồi xe lăn. Thay vào đó, chị cõng anh và tình nguyện trở thành đôi chân cho chồng.

Anh Thành chia sẻ: “Có rất nhiều hội, nhóm từ thiện, mạnh thường quân tặng tôi xe lăn hiện đại, tiện nghi nhưng Bích không đồng ý. Cô ấy kiên quyết không cho tôi ngồi xe lăn.

Cô ấy sợ tôi ngồi xe lăn, chân sẽ yếu đi và không thể tự đi lại được nữa. Cô ấy muốn một ngày nào đó tôi có thể tự đi trên đôi chân của mình. Từ đây cho đến ngày đó, cô ấy sẽ là đôi chân của tôi”.

Ước có thể cõng vợ một lần

Ban đầu, anh Thành cũng gặp khó khăn trong việc chấp nhận để chị Bích cõng. Anh cảm thấy tự ti, buồn tủi tột độ. Anh luôn ám ảnh ý nghĩ làm thân trai mà không giúp được vợ con còn để vợ phải cõng.

Biết chồng tủi thân, chị Bích nhiều lần khuyên giải, an ủi. Sau khi chồng chấp nhận cho mình cõng mọi lúc, mọi nơi, chị Bích bắt đầu tập cách cõng anh Thành.

Chị tình nguyện làm đôi chân của anh mọi lúc mọi nơi. (Ảnh cắt từ clip).

Do chỉ nặng 43kg trong khi anh Thành nặng hơn 70kg, chị Bích gặp nhiều khó khăn trong việc cõng chồng. Có lần, cả hai ngã sõng soài ra đất. Mặc cho cú ngã khiến mình chảy máu ở đầu, chị Bích vẫn cố gắng đỡ chồng dậy rồi cõng tiếp.

Sau nhiều lần tập luyện, chị Bích tìm được cách cõng chồng dễ dàng hơn. Cứ thế, suốt hơn 8 năm qua, mỗi khi chồng cần di chuyển, chị đều trở thành đôi chân của anh. Chị cõng anh ở bất cứ nơi đâu trong tâm thế vui vẻ, hạnh phúc.

Anh Thành tâm sự: “Trước đây, tôi tự ti, mặc cảm lắm. Biết thế nên cô ấy thường khuyên tôi đừng lo nghĩ chuyện người khác cười chê. Việc này không có gì xấu cả, chỉ cần mình sống vui, sống khỏe là được.

Tuy nhiên, mỗi khi được vợ cõng, tôi vừa mặc cảm vừa hạnh phúc. Tôi mặc cảm vì mình là đàn ông mà lại để cho vợ phải cõng.

Nhưng tôi cũng hạnh phúc vì biết mình có người vợ luôn yêu thương, hy sinh cho mình suốt những năm qua. Tôi chỉ ước một ngày nào đó có thể cõng lại vợ một lần”.

Anh chị có cuộc sống gia đình hạnh phúc với 2 cậu con trai. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Hiện nay, anh Thành ở nhà làm việc qua mạng. Trong khi đó, chị Bích vẫn ngày ngày xách vữa, phụ hồ để có thu nhập.

Cả hai đã có 2 cậu con trai 5 và 6 tuổi. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng luôn rộn rã tiếng cười hạnh phúc. Những ngày ít việc hoặc được nghỉ, chị Bích lại cõng anh Thành dạo chơi khắp xóm.

Biết vợ thương yêu mình hết mực, anh Thành vui vẻ chấp nhận việc để vợ cõng. Anh không còn đòi ngồi xe lăn nữa. Thậm chí, anh còn quay lại cảnh mình được vợ cõng rồi gửi đến chị Bích với lời nhắn: “Cám ơn em đã yêu thương anh”.