Tôi không biết phải làm sao khi chồng tôi sẵn sàng từ bỏ hạnh phúc gia đình để đến với cô kỹ sư trẻ cùng công ty...

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Tôi và chồng tôi cưới nhau đã 5 năm, có một con trai. Anh ấy rất chín chắn, hơn tôi 10 tuổi, là kỹ sư giỏi và tôi rất tự hào về anh. Còn tôi thì rất bình thường, trước khi lấy anh chỉ làm công nhân. Sau khi cưới, tôi có bầu, từ đó tôi nghe lời anh không đi làm nữa, ở nhà chăm sóc gia đình.

Mới đây, tôi đã tận mắt chứng kiến chồng mình đi nhà nghỉ cùng người đàn bà khác. Thế mà bấy lâu nay tôi cứ tin tưởng chồng mình chung thủy, có đôi lần tôi nghe mọi người nói chồng mình có bồ nhưng tôi một mực bênh vực anh.

Giờ đây, trong đầu tôi lúc nào cũng quay cuồng hình ảnh anh và cô bồ, không mảnh vải che thân, quấn nhau trên giường. Tôi thuê người đi đánh ghen, thậm chí là cả theo dõi chồng tôi và cô ta. Ở nhà, mỗi ngày, khi nghĩ đến chuyện này, tôi lại điên lên, gọi điện chửi rủa cô ta rồi khi chồng tôi ở nhà, tôi ra sức mắng nhiếc, xỉ nhục anh. Có lúc tôi chợt nghĩ: Nếu chồng tôi còn đi lại với cô ta nữa, tôi sẽ làm cho cả ba người cùng chết chứ không thể sống mà nhìn họ vui vẻ yêu thương nhau.

Chị có lời khuyên gì hữu ích nào để cứu gia đình tôi trong lúc này không? P.T (Hà Nội)

Tư vấn viên chia sẻ:

P.T thân mến!

Đọc thư bạn ở những dòng đầu, tôi cảm thấy bạn là một người phụ nữ của gia đình, sống tình cảm và biết chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, có lẽ chính vì bạn là người quá nhạy cảm, giàu tình cảm nên giờ bạn phải đối mặt với lương tâm giằng xé như vậy! Hãy dừng ngay lại những việc bạn đang làm và bình tĩnh lại, bạn nhé!

Tôi không phải là người trong cuộc, cũng không có tư cách phán quyết ai đúng, ai sai. Nhưng quan trọng nhất lúc này, tôi cảm nhận được là bạn đang đi gần đến đỉnh điểm của những suy nghĩ cực đoan. Nó là dấu hiệu cho thấy những chuyện tệ hại nhất có nguy cơ xảy ra trong tương lai gần. Lúc này, bạn hãy bình tâm lại và suy nghĩ thật kĩ trước khi hành động.

Tôi muốn nói với bạn rằng nếu bạn cứ tiếp tục đối xử với chồng mình và cô gái kia theo hướng cực đoan như vậy, bạn sẽ chỉ đẩy chồng mình ra xa mình và làm cho mọi chuyện trở nên rắc rối hơn thôi.

Bạn hãy dũng cảm chấp nhận sự thực này, nghỉ ngơi để tâm trạng thư thái hơn. Bạn đừng cho rằng như thế hóa ra “nối giáo cho giặc” để rồi chồng bạn càng lún sâu vào chuyện ngoại tình kia? Không phải như thế đâu! Tôi tin rằng với một người đàn ông chín chắn như anh ấy, anh ấy sẽ sớm nhận ra mối quan hệ kia của anh ấy là không nên và không được phép. Tuy nhiên, với vai trò là người vợ, bạn hãy nhẹ  nhàng phân tích cho anh ấy hiểu, cho anh ấy nhìn thấy cái sai của mình và trở về với gia đình. Hãy tâm sự, chia sẻ nhiều hơn với chồng. Đồng thời, hãy làm mới bản thân để luôn xinh đẹp và quyến rũ trong mắt chồng mình cũng như tạo không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.

Bạn cần phải học cách chấp nhận cuộc sống với tất cả sự bình yên và khắc nghiệt của nó bạn ạ. Mong bạn thật bình tĩnh để tháo gỡ thành công những mâu thuẫn và rắc rối của gia đình.

Chúc gia đình sớm vượt qua sóng gió này!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn