Nghĩ lại quãng thời gian mình hết lòng chăm sóc cho Hằng, Lan chỉ thấy nghẹn đắng, mặn chát trong cổ họng.

Dũng – chồng Lan, vừa lên đường cho chuyến công tác kéo dài nửa tháng. Nhưng được 2 ngày thì anh sốt sắng gọi điện về cho vợ, nhờ cô ở nhà tranh thủ thời gian tới bệnh viện chăm sóc giúp người yêu của một người đồng nghiệp của anh cũng đang đi công tác cùng. “Nó không thể về được, mà người yêu nó lại một thân một mình ở đây thôi, chẳng biết nhờ vả ai cả, thôi thì em giúp chúng nó một chút nhé!”, Dũng tha thiết bảo vợ.

Lan hỏi ra mới biết cô nàng đó bị đau ruột thừa đã tự bắt taxi vào viện đêm qua, giờ này đã mổ xong đâu đấy, nhưng không có người thân ở cạnh, nên không có ai chăm sóc khâu hậu phẫu. Lan cũng không nghĩ ngợi gì, người ta khó khăn cực chẳng đã chẳng có ai mới nhờ đến mình, lại chỗ thân quen như thế, cô từ chối thì không ổn chút nào.

{keywords}

Ảnh minh họa

Lúc đến bệnh viện theo lời chỉ dẫn của Dũng, Lan hơi giật mình khi thấy cô gái đó còn rất trẻ, khoảng 21, 22 tuổi mà thôi, cũng khá xinh xắn. Không nghĩ bạn của Dũng lại yêu cô gái ít tuổi tới vậy. Sau một hồi chuyện trò thì Lan cũng biết, tên cô gái đó là Hằng, mới từ quê lên thành phố kiếm việc làm không lâu, hiện vừa đi làm bán hàng ở trung tâm thương mại, vừa học thêm lớp học tại chức buổi tối.

Những ngày sau đó, sáng – trưa – tối Lan đều đặn mang cơm qua cho Hằng, toàn đồ Lan tự nấu cho đảm bảo vệ sinh và hợp với sở thích của Hằng. Cô nhiệt tình chăm sóc Hằng chẳng khác gì người thân của mình, thậm chí con gái 4 tuổi thời gian này cô cũng nhờ bà ngoại trông hộ để có thời gian quan tâm tới Hằng nữa là đằng khác!

Trong thời gian phục vụ Hằng ở bệnh viện, Lan thường xuyên thấy Hằng ôm điện thoại nhắn tin rất vui vẻ với người yêu. Nhiều khi Hằng còn nghe điện thoại của người yêu trước mặt Lan, giọng điệu ngọt ngào, nũng nịu khác hẳn với bình thường. Cô cười thầm, đúng là lúc đang yêu có khác, cô với Dũng cũng thế, đừng nhìn bây giờ vài ngày anh mới gọi điện về cho vợ một lần mà tưởng anh khô khan, lạnh nhạt, hồi yêu nhau cô và Dũng cũng quấn quýt lắm đấy. Anh chàng người yêu Hằng rất lo lắng cho bạn gái, ngày gọi điện vài bận hỏi thăm tình hình sức khỏe của cô nàng ra chiều sốt sắng vô cùng.

Hôm ấy là ngày Hằng ra viện, kết thúc 1 tuần nằm ở phòng hậu phẫu. Hằng bảo Lan không cần đến, vì cô nàng đã gần như khỏe hẳn rồi, có thể tự lo cho mình, không phiền Lan nữa. Lan cũng gật đầu đáp ứng, nhưng về sau, nghĩ thế nào, cô lại xin nghỉ làm, quyết định đến bệnh viện. Thôi thì cả tuần vất vả còn được, còn ngày cuối, cô cũng nên làm thủ tục giúp Hằng ra viện, đưa về tận nhà hẳn hoi, coi như trọn vẹn giúp đỡ.

Đến nơi, Lan nhìn cửa tấm kính thì thấy còn mỗi Hằng ở trong đó, đang quay lưng ra ngoài nghe điện thoại. Cô nhớ 3 người cùng phòng hôm nay cũng là ngày xuất viện, có lẽ họ đã đi làm thủ tục từ sớm rồi. Hằng đang nói chuyện với người yêu, giọng nói dịu dàng pha chút làm nũng. Lan cười cười, định bụng tránh ra ngoài đợi cô nàng kết thúc cuộc điện thoại thì mới vào, nhưng không ngờ những lời nói của Hằng rơi vào tai cô khiến cô giật thót.

“Sáng nay chị ấy đi làm nên bảo không đến được … Thôi, em cũng khỏe rồi, không cần nữa đâu. Anh nhanh nhanh về với em là được … Chị ấy chẳng nghi ngờ gì cả. Mấy lần em nói chuyện với anh ngay trước mặt mà cũng chẳng hay biết gì… Được rồi, lúc về em sẽ thưởng thật nhiều mà…”, Hằng vừa cười khúc khích vừa nói chuyện với bạn trai đang ở nơi xa. Nhưng Lan bên ngoài thì run rẩy đứng không vững nổi nữa.

Lan hiền lành, lương thiện nhưng không có nghĩa cô ngu dốt. Đến bây giờ thì cô đã biết có chuyện gì xảy ra rồi. Nó lí giải cho việc, cô mệt nhọc chăm sóc bạn gái anh ta nhưng anh đồng nghiệp của Dũng lại chẳng được một cuộc điện thoại cất lời nhờ vả hay cảm ơn cô. Vì anh chàng đó với Dũng là một chứ còn gì nữa! Hằng không ai khác chính là bạn gái của Dũng, và những điều 2 người đó nói với cô chỉ là một màn gian dối không hơn không kém!

Nghĩ lại quãng thời gian mình hết lòng chăm sóc cho Hằng, Lan chỉ thấy nghẹn đắng, mặn chát trong cổ họng. Hằng thì thôi cô chẳng muốn nói tới, nhưng Dũng là chồng cô, là bố của con cô đấy, anh nghĩ gì, coi cô là gì khi đang tâm gài bẫy cô như thế?

(Theo Tri thức trẻ)