- Tôi và chồng đã ly dị nhiều năm thế nhưng hiện nay anh muốn quay lại và làm hòa với mẹ con tôi. 

TIN BÀI KHÁC:


Trước đây tôi ly dị chồng vì anh ấy hay rượu chè, cờ bạc và đề đóm. Thực tình thì tôi muốn cho anh quay lại để con cái có cả bố lẫn mẹ. Nhưng tôi lo rằng tính cách anh vẫn thế. Ngay tuần trước chúng tôi lại cãi nhau vì anh uống rượu.

Con tôi đã mang nhiều ấn tượng xấu về bố. Bây giờ tôi nên quyết định thế nào đây? Bạn đọc Hoài An.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Hôn nhân là quyết định trọng đại của đời người. Tuy nhiên, khi quyết định đó không chính xác, thì người phụ nữ cần rất nhiều dũng khí để quyết định ly hôn.

Con cái luôn là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong quyết định ly hôn của cha mẹ. Rất nhiều người mẹ vì muốn con cái có bố, có một gia đình đầy đủ mà đã nhẫn nhịn, cắn răng chịu đựng mà không dám ly hôn.

Trước kia, bạn đã quyết định ly hôn và tôi tin rằng bạn có đủ lý do chính đáng để làm việc đó. Vậy giờ đây, đứng trước quyết định quay lại, thì những lý do đó có còn tồn tại nữa không? Nếu người chồng vẫn không thực sự thay đổi, thì cuộc hôn nhân của bạn sẽ sớm trở lại giống như trước khi ly hôn. Những mâu thuẫn, tranh cãi trong gia đình sẽ tiếp diễn.

Nhiều người phụ nữ mong muốn có người đàn ông trong gia đình, để cùng gánh vác tài chính và chăm sóc, giáo dục con cái. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc, liệu chồng cũ của bạn khi quay lại có thể cùng bạn gánh vác tài chính gia đình không? Liệu anh ấy có thể cùng bạn chăm sóc và giáo dục con cái, và con của bạn có thoải mái với sự giáo dục của người bố mà họ có nhiều ấn tượng xấu.

Trước quyết định quay lại, rất nhiều người quen, họ hàng thường có lời khuyên là chấp nhận quay lại với chồng cũ. Nhưng thực tế, bạn nên tham khảo ý kiến của các con, có thể các con bạn còn bé, nhưng họ là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp trong quyết định này của bạn, vì vậy ý kiến các con bạn rất cần được ghi nhận.

Tôi mong bạn sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn, để gia đình bạn luôn hạnh phúc, không mắc phải những sai lầm như trước kia.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.