Những ngày cuối thu sang đông, nắng khô và trong trẻo ở miền Bắc dễ khiến nhiều người chủ quan với gió lạnh, trong khi ngưỡng nhiệt về tối và sáng sớm xuống 18 độ C. Cùng với đó, nhiều chuyên gia dự báo mùa đông năm nay sẽ có những đợt lạnh sâu. Với thời tiết này, trong tủ đồ không thể thiếu quần áo giữ ấm. Một trong những sản phẩm đang được săn đón là các trang phục giữ nhiệt Heattech từ Uniqlo.

Gần 20 năm kể từ khi ra mắt, Heattech được biết đến là công nghệ tiêu biểu gắn liền với triết lý LifeWear của hãng thời trang Nhật Bản, với hơn 1 tỷ sản phẩm được bán ra trên toàn cầu (tính đến 2017). “Chìa khóa” cho chất lượng trang phục Heattech nằm ở chất liệu vải - được Uniqlo nâng cấp chất lượng so với các loại vải cotton giữ nhiệt thông thường.

Kỳ công trong từng sợi vải

Cotton là chất liệu tốt, được sử dụng trong nhiều dòng sản phẩm giữ ấm mùa đông nhờ chất sợi thấm hút tốt, độ bền cao, mềm mịn. Tuy nhiên, Uniqlo cùng Toray Industries - nhà sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới đã nghiên cứu phát triển chất liệu mới cho trang phục Heattech với những tính năng vượt trội hơn.

Cụ thể, chất liệu kết hợp từ 4 loại sợi vải gồm: rayon, acrylic, polyurethane, polyester với công nghệ làm mịn và đồng tâm hơn, cho phép tập trung dày đặc hơn các túi khí. Nhờ đó, sợi vải không chỉ mỏng, mịn hơn (kích thước chỉ bằng 1/10 sợi tóc, theo nhà sản xuất) mà còn cải thiện chức năng chuyển hóa, giữ nhiệt cho tổng thể sản phẩm. 

Chất liệu vải đặc biệt tạo ra mấu chốt của công nghệ Heattech với tính năng hấp thụ hơi ẩm và biến thành nhiệt sưởi ấm trong thời gian tối ưu nhất. Đại diện Uniqlo đánh giá, các dòng sản phẩm dành cho mùa đông với loại vải cotton giữ nhiệt thông thường khó có thể sở hữu tính năng này.

Ngoài ra, trang phục Heattech từ “ông lớn” thời trang Nhật Bản còn được bổ sung chất kháng khuẩn khử mùi cơ thể, giúp người mặc thoải mái. Đồng thời, công nghệ này còn góp phần giữ vải tươi mới, thoáng khí, phù hợp với thời tiết thất thường trong mùa đông.

Cải tiến mỗi ngày, đáp ứng kỳ vọng khách hàng

Trong quá trình hợp tác giữa Uniqlo và Toray Industries, hơn 10.000 nguyên mẫu đã được tạo ra, liên tục thử nghiệm và cải tiến để cho ra đời chiếc áo giữ nhiệt Heattech ngày nay. Quá trình này đảm bảo công năng và tính cập nhật cho dòng sản phẩm, giúp người mặc luôn nhận được những sản phẩm tốt nhất, thích ứng theo sự biến đổi của môi trường và khí hậu. Đó chính là lý do giúp trang phục Heattech trở thành một trong những “biểu tượng” cho triết lý LifeWear của Uniqlo: Luôn cải tiến để trở nên ấm hơn, nhẹ hơn, dễ chịu hơn và đúng nhu cầu người dùng hơn. 

“Ông lớn” Nhật Bản còn sáng tạo dòng trang phục Heattech mới theo nguyện vọng của nhiều khách hàng. Đáp lại yêu cầu “sự ấm áp của trang phục Heattech trong lớp vải cotton” của khách hàng, năm 2021, Uniqlo đã nghiên cứu thành công và cho ra mắt Heattech Cotton (hay Heattech Extra Warm). Sản phẩm này là sự kết hợp giữa công nghệ Heattech với sợi vải đặc biệt cùng lớp lót cotton mềm mại bên trong. Heattech Cotton vẫn đảm bảo độ mịn, mỏng và ấm hơn 1,5 lần so với dòng Heattech thường.

Ngoài Heattech thường, Heattech Cotton, Heattech Ultra Warm được ưa chuộng, trong năm 2022, các “tín đồ” Uniqlo còn có thêm lựa chọn trong dòng Heattech Extra Warm với sản phẩm áo gân không đường may. Đây là mẫu áo có kỹ thuật may tinh tế hơn nhờ cách khâu vòng được tạo ra bởi một máy dệt kim chuyên biệt, làm ẩn đi các đường vải.

Hiện người mua trực tiếp tại các cửa hàng Uniqlo trên toàn quốc còn có cơ hội trải nghiệm “Căn phòng mùa đông” với bộ thí nghiệm công nghệ vải giữ nhiệt Heattech, để kiểm chứng khả năng giữ nhiệt nổi bật của trang phục tại Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) và Uniqlo Saigon Centre (TP.HCM) từ ngày 14 - 16/10.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm Heattech tại: https://www.uniqlo.com/vn/vi/search/?q=heattech

Doãn Phong