Tính đến hết năm 2018, FPT Retail có 533 điểm bán |
Theo thông tin vừa được Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố ngày 19/1, kết thúc năm 2018, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu lũy kế 12 tháng đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017.
Trong đó doanh thu online đạt mức 2.432 tỷ đồng, tăng 21%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2017.
Cũng trong năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đã cán mốc con số 533, tăng 60 điểm bán so với cuối năm 2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 2,4 tỷ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.
Phía FPT Retail cho hay, sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm 2018 lần lượt đóng góp 5.3% và 5% tổng doanh thu.
Trong năm 2018, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web của FRT đạt hơn 360 triệu lượt, tăng 41,6% so với năm 2017, trong đó có 1,78 triệu lượt tương tác trực tiếp với khách hàng.
“Điều này đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng mạnh về doanh thu online của FRT trong năm 2018, tăng 21% so với năm 2017”, đại diện FPT Retail cho hay.