Hình ảnh chú chó golden (chó săn lông vàng) bị cột vào gốc cây, dầm mưa trong đám cưới của chủ nhân đang lan truyền khắp các diễn đàn khiến dân mạng thương cảm.

Video được nhiếp ảnh gia của đám cưới ghi lại và chia sẻ. Hôn lễ được tổ chức hôm 7/10 tại Đức Châu, Sơn Đông (Trung Quốc), trang Sina đưa tin.

Trong clip, khi cô dâu, chú rể vui vẻ chụp ảnh cùng bạn bè, chú chó ngồi giữa bùn đất, bộ lông ướt và bẩn vì mưa với vẻ mặt buồn bã. Vẻ lạc lõng và tội nghiệp của chú chó khiến nhiều người yêu động vật tỏ ra bức xúc.

nguoc dai thu cung anh 1

Chú chó phải dầm mưa trong đám cưới của chủ.

Sau khi hình ảnh viral trên mạng xã hội, chủ nhân của chú chó đã lên tiếng giải thích, nói rằng anh không có ý ngược đãi động vật.

Người này cho hay chó cưng không hề hung dữ nhưng có thói quen chồm lên người, anh sợ nó vô tình làm khách bị thương, nhất là các em bé nên phải xích lại.

Đám cưới đông người nên không còn phòng nào để nhốt chú chó, anh đành để tạm nó ở gốc cây. Lúc trời mưa, quá bận bịu tiếp khách nên người chủ đã không thể chăm sóc nó.

Người chủ kể thêm chú chó đã giận anh một thời gian, không chịu ăn uống sau khi được đưa vào nhà.

Đoạn video đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên nền tảng, gây nên cuộc tranh cãi về việc chủ bỏ mặc chú chó giữa trời mưa lạnh.

"Giống chó golden này rất hiền lành, đâu dễ làm người khác bị thương. Tôi không biết liệu chủ có thương nó thật hay không", "Ngày vui nhất của chủ lại là lúc chó cưng tủi thân nhất, trông đáng thương quá", "Người yêu thú cưng nào có thể cầm lòng được khi nhìn thấy cảnh chú chó bị bỏ mặc giữa trời mưa như vậy chứ", dân mạng bình luận.

Bên cạnh đó, một số người bày tỏ sự thông cảm với người chủ. "Cũng nên hiểu cho anh ấy, ngày cưới quá bận rộn, cũng không biết làm sao vẹn đôi đường", một tài khoản bình luận.

Theo Zing