Một chú chó husky tên Luckey ở Trung Quốc sau khi nghe hướng dẫn của chủ đã tìm cách bật nút nấu cơm khiến nhiều người bất ngờ. 

Chủ nhân của chú chó husky, ông Chu đến từ Chiết Giang (Trung Quốc) cho biết đã vo gạo và cho vào nồi cơm điện trước khi ra ngoài. 

Vì phải xếp hàng kiểm tra kết quả Covid-19 hơi lâu nên ông Chu nghĩ ngay đến việc "ra lệnh" cho chú chó husky ở nhà hỗ trợ mình nấu cơm. 

"Luckey, ta phải xếp hàng làm xét nghiệm. Mày có thể bấm nút nguồn nồi cơm điện được không?", ông Chu nói với chú chó Lucky qua hệ thống camera giám sát. 

Lúc đó chú chó Luckey đang nằm sấp “nghỉ ngơi” vội bật dậy khi nghe thấy giọng của ông chủ. Sau đó, nó dùng hai bàn chân để tìm nút "bật" trên nồi cơm điện. 

"Nồi cơm điện nhé, không phải ổ điện, cái cạnh đó cơ... Mày làm sai rồi. Hãy thử làm lại và nhấn mạnh hơn nhé", ông Chu nói với chú chó Luckey khi nó đang loay hoay tìm nút bật. Nghe kỹ hướng dẫn của ông chủ cuối cùng chú chó cũng làm được. 

"Thật tuyệt vời, khi về, tao sẽ làm đồ ăn ngon cho mày", ông Chu động viên Luckey khi nó hoàn thành nhiệm vụ. 

Ông Chu cho hay, ông tự tin rằng chú chó của mình có thể làm được việc này vì trước đó ông từng huấn luyện nó. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông sai Luckey bật nút nấu cơm. 

Ông Chu nuôi Luckey từ khi nó còn nhỏ, hiện tại Luckey được 6 tuổi. Chú chó này được ông huấn luyện làm mọi việc trong nhà như xả nước nhà vệ sinh, bật tắt đèn. “Luckey là chú chó thông minh, học rất nhanh”, ông Chu cho biết. Thậm chí nó còn tìm ra cách thắt dây an toàn trong ô tô chỉ trong vài phút.

 Đoạn video sau khi đăng tải nhận về 134.000 lượt thích, 40.000 bình luận và hơn 110.000 lượt chia sẻ. Ai cũng thích thú với sự thông minh của chú chó Luckey. 

"Đoạn video này chỉ dài 1 phút nhưng để đạt được điều đó, tôi phải dành rất nhiều thời gian huấn luyện chú chó của mình", ông Chu nói. 

Ông Chu cho biết giữa mình và Lucky có "sự hiểu ý ngầm". Chú chó husky này có thể hiểu ý của ông thông qua ánh mắt hoặc chỉ một cử chỉ nhỏ. 

"Tuy nhiên, Luckey chỉ nghe lệnh của tôi. Nó dường như không thể hiểu những gì vợ tôi nói", ông Chu nói thêm. 

Tú Linh (Theo SCMP)