Bloke, 28 tuổi, đã rất tức giận với người bạn gái của mình, 27 tuổi, sau khi cô cho con chó 7 tuổi ăn socola và uống rượu. Anh quyết định kết thúc mối quan hệ 4 năm do sự bất cẩn của cô nhưng gia đình hai bên hoàn toàn không đồng ý với quyết định này.

Chuyện bắt đầu vào thứ bảy tuần trước 23/4, khi bạn gái Bloke tổ chức một bữa tiệc chia tay hội độc thân tại nhà. Vì bạn gái thích chú chó này nên Bloke đã mang qua và để chú chó lại, đồng thời dặn rằng hãy đưa chú chó vào phòng ngủ của họ khi bữa tiệc bắt đầu để tránh ồn ào.

“Tới 5 giờ sáng hôm sau, tôi nhận được một cuộc gọi rằng con chó có gì đó không ổn. Cô ấy vẫn còn say nên tôi bảo cô ấy bắt taxi đến bệnh viện thú y cấp cứu”, Bloke nhớ lại. “Khi tôi đến đó, cô ấy trông như đã khóc nhiều giờ và thậm chí không thể nói được. Hai người bạn của cô ấy đã ở đó và họ nói với tôi rằng con chó vẫn còn sống nhưng không khỏe”.

Nhưng sau đó, bác sĩ cho biết chú chó đã tiêu thụ một lượng lớn rượu và socola.

Chú chó đang trong tình trạng sức khoẻ không tốt sau khi uống rượu và ăn socola. Ảnh minh hoạ

Bloke vô cùng tức giận vì bạn gái đã không làm theo hướng dẫn để giữ con chó tránh xa bữa tiệc, thay vào đó cô để nó ăn nhiều đến mức bị ngộ độc.

Anh tiếp tục: “Khi chúng tôi về đến nhà, tôi bảo cô ấy thu dọn đồ đạc và rời khỏi căn nhà đồng thời rời luôn khỏi cuộc sống của tôi. Cô ấy bị sốc, nhưng cô ấy đã lấy đồ của mình và rời đi”.

“Hai giờ sau, tôi bị tấn công bởi các tin nhắn trên Messenger, Whatsapp của chị gái, anh trai, vợ của anh trai, mẹ của cô ấy, bạn bè của cô ấy. Họ nói với tôi rằng tôi thật điên rồ khi làm điều này với cô ấy sau 4 năm”, Bloke kể.

Mọi người bắt đầu bênh vực cô gái, một số thậm chí đã bắt đầu xúc phạm Bloke. Ngay cả bạn bè và gia đình cũng không đồng tình với hành động của anh. Tất cả đều cho rằng đó là một phản ứng thái quá.

Bloke cố gắng giải thích rằng trước đây cô ấy đã làm những việc bất cẩn và có khả năng gây ra những nguy hiểm khác. Vì vậy anh lo ngại cô còn có thể gây ra nhiều thiệt hại lớn hơn nữa trong tương lai.

Anh ấy kết thúc bằng câu nói: “Tôi chắc chắn 99% là tôi sẽ không thay đổi quyết định của mình. Nhưng tôi thực sự không hiểu nổi khi không một ai đứng về phía tôi”.

Các thành viên trên mạng xã hội Reddit đã nhanh chóng bình luận về cuộc chia tay gây sốc này.

Một người nói: “Đó không phải chuyện về con chó. Đó là về sự coi thường trắng trợn sự an toàn của động vật và phớt lờ yêu cầu của anh chàng đó. Sự cẩu thả của cô ấy mới là vấn đề”.

Trong khi một người khác đồng tình: “Ý tôi là, với mức độ bất cẩn này, trong 10 năm tới, biết đâu, nó sẽ không phải là con chó mà là đứa trẻ của họ”.

Bloke đã đăng một bản cập nhật sau khi sự việc xảy ra vài ngày. Anh nói: “Cô ấy là người cẩu thả và vô trách nhiệm. Và tôi không muốn tiếp tục mối quan hệ này vì có thể một ngày nào đó, con chúng tôi sẽ chết trong một vụ tai nạn ô tô khi cô ấy vừa lái xe vừa nhắn tin hoặc quên thắt dây an toàn cho nó”.

“Tôi nghĩ rằng tôi không muốn dành cả đời mình với một người có thái độ coi thường cuộc sống của con người (hoặc động vật) một cách trắng trợn như vậy”.

Đăng Dương (Theo New York Post)