XEM CLIP:

Chiều 14/7, phiên tòa xét xử vụ “chuyến bay giải cứu” tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Trong vụ án này, bị cáo Vũ Minh Thắng (Giám đốc Công ty Đầu tư và Thương mại Thuận An) bị cáo cuộc đã đưa hối lộ số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Theo cáo buộc, Công ty Thuận An thành lập năm 2008, là đại lý vé máy bay cho các hãng hàng không.

Qua các quan hệ cá nhân, ông Vũ Minh Thắng đã liên hệ, đặt vấn đề xin cấp phép cho nhóm Công ty Thuận An và Thuận An Ascend Travel Media, được cấp phép 6 chuyến bay và 12 đoàn khách lẻ.

Bị cáo Vũ Minh Thắng tại toà

Từ tháng 7- 12/2021, bị cáo đã đưa hối lộ cho 3 cá nhân, tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Trong đó 1 lần số tiền 600 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hương Lan (cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao); đưa 7 lần số tiền hơn 1.3 tỷ đồng cho ông Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế); đưa 2 lần, số tiền 170 triệu đồng cho ông Vũ Anh Tuấn (cựu cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an).

Trả lời thẩm vấn của luật sư tại tòa, bị cáo Thắng trình bày: Nếu bị cáo không chấp nhận chi tiền hối lộ thì sẽ có nguy cơ không được cấp phép chuyến bay.

“Đối với khách lẻ, nếu không chi phí chắc chắn không được phê duyệt cấp phép chuyến bay. Khách lẻ cũng từng nộp hồ sơ lên các cơ quan chức năng nhưng không xin được”, bị cáo khai.