Ngày 26/12, UBND TP Nha Trang thông tin đã ra quyết định xử phạt bà H.T.T về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông với số tiền phạt là 2,5 triệu đồng.

Hình ảnh video ghi lại cảnh bà T. được cho đổ nước ăn thừa của khách vào nồi để bán cho người khác. Ảnh: Cắt từ video.

Động thái này diễn ra sau khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ về video lan truyền mạng xã hội phản ánh về việc bán hàng rong của bà T. 

Cụ thể, bà T. bán bún bò trước cổng BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Một số thực khách ăn bún ở đây phát hiện bà T. lấy tô nước lèo thừa của khách ăn trước đổ lại vào nồi, tiếp tục bán cho khách khác nên đã quay video ghi lại hành động này và đưa lên MXH.

Video sau đó nhận được nhiều ý kiến, số đông bày tỏ bức xúc khi nhìn thấy cảnh đổ thức ăn thừa vào nồi rồi bán lại cho khách khác.

Tại cơ quan chức năng, bà T. thừa nhận việc buôn bán trên vỉa hè là sai quy định. Đồng thời, bà cũng nhận có đổ nước uống lại cho khách sau uống. "Còn việc đổ thức ăn thừa lại cho người khách sau ăn tiếp là không đúng vì lúc đó bán tô cuối cùng rồi đi về nên đổ lại để mang về", bà T. trình bày.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, Bà T cũng đã cam kết sẽ không tiếp tục bán hàng trái phép trên vỉa hè.