Thời gian gần đây, hàng loạt các quán ăn, quán giải khát tại tỉnh Bạc Liêu đồng loạt gửi thư “khẩn cầu” với mong muốn được phép cho mua, bán tại chỗ.

{keywords}
Hệ thống quán cà phê Thiên Quang đóng cửa nhiều tháng nay, chủ cửa hàng đề xuất xin được mở cửa.

Chủ các cơ sở này có thư gửi trực tiếp đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP Bạc Liêu để trình bày nguyện vọng.

Trong đó, một đơn nêu: “Do tình hình dịch mà chúng tôi cùng chung tay với chính quyền đóng cửa tất cả quán ăn từ tháng 5 đến nay. Hiện nay, chúng tôi không còn sức và khả năng đóng tiền thuê mặt bằng, tiền lãi ngân hàng, tiền mưu sinh của gia đình. Rất nhiều hàng quán phải trả mặt bằng, phá sản, nhân viên mất việc làm phải bỏ quê đi tỉnh khác”.

Chủ một cơ sở kinh doanh viết trong thư: “Chúng tôi viết thư này khẩn thiết xin Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND TP Bạc Liêu, Sở Y tế cho phép chúng tôi hoạt động có giới hạn công suất, có sự kiểm soát của chính quyền. Từ đó, giúp chúng tôi con đường tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ nhân viên có việc làm, không phải bỏ quê để tìm cách mưu sinh.

Khi được hoạt động trở lại chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch của các cấp chính quyền”,

Trong khi đó, một chủ quán cà phê tại xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu cho biết, xã Vĩnh Trạch nhiều lần có cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2 nhưng vẫn không được bán tại chỗ.

Đến chiều tối 4/1, đã có gần 100 lá thư được gửi đến các cấp chính quyền tỉnh Bạc Liêu để xem xét.

Mặc dù đã nhiều lần cập nhật cấp độ dịch trong tỉnh, tuy nhiên Bạc Liêu vẫn giữ một số quy định thắt chặt.

Trong đó, đáng chú ý là việc quy định, từ 20h đến 4h sáng hôm sau mọi người không được ra đường, trừ một số trường hợp như khi có yêu cầu công vụ, cấp cứu y tế, xử lý sự cố khẩn cấp; công nhân đi làm ca đêm và một số loại hình kinh doanh đặc thù do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h hằng ngày. 

Ngọc Chúc

Bạc Liêu: Người dân không ra đường từ 20 giờ tối đến 4 giờ sáng

Bạc Liêu: Người dân không ra đường từ 20 giờ tối đến 4 giờ sáng

Bạc Liêu vừa ban hành quyết định cập nhật cấp độ dịch Covid-19, trong đó quy định thắt chặt nhiều hoạt động.