Tổng giám đốc sữa Hà Lan bị bắt, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan lên tiếng

Bộ Công an ngày 30/8 cho hay, ông Nguyễn Trung Vương, Tổng giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan, đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Trên báo Tuổi Trẻ, đại diện thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (thuộc Tập đoàn Royal FrieslandCampina Hà Lan) đã lên tiếng về trước những hoài nghi của người tiêu dùng. Theo vị này, ở đây có sự nhầm lẫn, ảnh hưởng đến thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan.

"Công ty vi phạm có tên 'Hà Lan', khiến nhiều người nhầm tưởng. Thực ra, đây là hai công ty tách bạch. Đặc biệt, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là sữa nước, còn Công ty CP sữa Hà Lan sản xuất, buôn bán sữa giả là dạng sữa bột", đại diện FrieslandCampina Việt Nam cho hay. (Xem chi tiết)

Đổ tiền vào loạt dự án nghìn tỷ, ông chủ Zalo giờ ra sao?

CTCP VNG (tên cũ là Vinagame) do ông Lê Hồng Minh làm CEO thành công đặc biệt với mạng xã hội Zalo - một ứng dụng nhắm vào người dùng thiết bị di động. Sau hơn một thập kỷ ra mắt, Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, được sử dụng rộng khắp cả nước. Ở mảng game, VNG được biết đến là công ty phát hành các trò chơi điện tử chiếm ưu thế trên thị trường nội địa và là đơn vị đầu tiên đưa game nhập vai về Việt Nam. 

Tuy vậy, nhiều tham vọng lớn và mục tiêu mà CTCP VNG đề ra chưa thành. VNG không hoàn thành mục tiêu giảm lỗ trong năm 2023, cũng không thực hiện được kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ để hút vốn và phát triển mạnh hơn. (Xem chi tiết)

Chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời

Ông Lê Đức Thành - chủ hãng xe Thành Bưởi nổi tiếng ở khu vực phía Nam - vừa qua đời sau một thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 68 tuổi.

Công ty Thành Bưởi có 5 mảng hoạt động chính gồm vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, cho thuê các loại xe, tour du lịch và chuyển tiền nhanh với tổng cộng hơn 1.300 nhân viên. Trong đó, mảng vận tải hành khách được biết đến nhiều nhất và cũng là một thương hiệu nổi tiếng tại khu vực phía Nam. (Xem chi tiết)

Rót tỷ USD vào Masan Group, ông lớn Hàn Quốc gia hạn quyền chọn bán

Chaebol hàng đầu tại Hàn Quốc SK Group vừa có thỏa thuận gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán với Masan Group thêm tối đa 5 năm, tiếp tục thương vụ tỷ USD tại doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

nguyendangquang 2 906.jpg
Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang phủ nhận thông tin ông lớn SK Group thực hiện quyền chọn bán cổ phần tại doanh nghiệp này. Ảnh: MSN

Đây được xem là một thỏa thuận “win-win” trong bối cảnh hiện nay, giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông và cũng cho thấy ông lớn Hàn Quốc tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. (Xem chi tiết)

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có chủ tịch mới

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), vừa được bầu giữ chức danh chủ tịch hội đồng quản trị thay ông Lại Xuân Thanh nghỉ hưu theo chế độ.

ACV là công ty cổ phần hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 95,4% vốn Nhà nước nắm giữ. ACV đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trên cả nước, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế. (Xem chi tiết)

Lo thiếu điện, Bộ Công Thương đề xuất phát triển điện hạt nhân cỡ nhỏ

Mới đây, Bộ Công Thương có văn bản gửi các bộ, ngành và các bên liên quan đề nghị tham gia ý kiến cho dự thảo báo cáo Thủ tướng về đánh giá tình hình thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Tại báo cáo này, Bộ Công Thương đã liệt kê chi tiết tiến độ của những nguồn điện lớn. Bộ Công Thương cũng tính đến phương án tăng phát triển điện mặt trời và nghiên cứu giải pháp phát triển năng lượng hạt nhân lò phản ứng mô đun nhỏ, bao gồm nhà máy điện hạt nhân nổi. (Xem chi tiết)

Ngân hàng phải gửi 'danh sách đen' tài khoản đáng ngờ hàng tháng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban thành Thông tư 17 ( có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024) quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Trong đó, Điều 22 của thông tư này quy định: Ngân hàng phải cung cấp thông tin về tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật, theo yêu cầu của NHNN. Việc báo cáo này thực hiện chậm nhất là ngày 10 hàng tháng. (Xem chi tiết)

Nhiều vụ mua bán hóa đơn bị công an phát hiện, Bộ Tài chính đề xuất điều bất ngờ

Bộ Tài chính vừa có văn bản tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý về đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 luật, gồm cả Luật Quản lý thuế.

Bộ Tài chính lý giải, mặc dù đã áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc nhưng nhiều vụ việc mua bán hóa đơn với số tiền thuế lớn vẫn bị cơ quan công an phát hiện. Triển khai hóa đơn điện tử không thể ngăn chặn được gian lận, mua bán hóa đơn của doanh nghiệp, vì hoạt động mua bán, xuất nhập khẩu có thật hay không thì cơ quan thuế không thể xác định được nếu chưa kiểm tra, xác minh, mặc dù doanh nghiệp đã gửi hóa đơn điện tử cho cơ quan thuế. (Xem chi tiết)

Từ 1/10, mở thẻ ngân hàng và ví điện tử trực tuyến phải xác thực sinh trắc học

Kể từ 1/10, cá nhân đăng ký mở thẻ hoặc ví điện tử bằng phương tiện điện tử phải thực hiện xác thực sinh trắc học, theo quy định tại Thông tư 18 và Thông tư 40 của NHNN.

Trước đó, từ ngày 1/7, theo Quyết định số 2345 của NHNN, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. (Xem chi tiết)