Chiều 17/7, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã hỗ trợ một gia đình quê Tuyên Quang, làm việc ở Bình Dương không được chủ thầu trả lương, phải đi bộ về quê.

Trưa cùng ngày, người dân phát hiện vợ chồng anh Đỗ Bá Duy (SN 2001) và chị Bàn Mai Hương (SN 2002; cùng trú thôn Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) ôm con trai 9 tháng tuổi đi bộ trên quốc lộ 1A nên đưa đến Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp.

Qua trao đổi, anh Duy cho biết, do thấy quảng cáo tuyển dụng lao động trên mạng xã hội, anh đưa cả gia đình vào làm công nhân tại công trình xây dựng ở Khu Công nghiệp Bình Dương (tỉnh Bình Dương).

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng làm việc, vợ chồng anh Duy không được chủ thầu trả lương nên không có tiền ăn uống, thuê nhà. Trong khi đó, giấy tờ tùy thân bị chủ sử dụng lao động giữ.

Ngày 12/7, vợ chồng anh Duy quyết định đi bộ về quê Tuyên Quang. Quá trình đi, vợ chồng anh được người dân hỗ trợ bắt xe container dọc đường. Qua 5 ngày với 4 lần bắt xe, vợ chồng anh đến địa phận Đà Nẵng rồi tiếp tục đi bộ.

W-gia dinh ve que.jpg
Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp hỗ trợ đưa gia đình anh Duy đến địa điểm đón xe về quê. Ảnh: Hồ Giáp

Trước hoàn cảnh của vợ chồng anh Duy, các cán bộ Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp đã lo cơm nước, mua sữa cho cháu bé, quyên góp một số tiền nhỏ làm lộ phí và vận động xe khách chạy tuyến phía Bắc đưa gia đình anh Duy về quê an toàn.

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Duy cho biết, gia đình anh ở quê làm nông, có hoàn cảnh khó khăn. Khi vào Bình Dương làm công nhân, vợ chồng anh hy vọng có cuộc sống đỡ vất vả hơn. Chi phí di chuyển vào nơi làm việc được phía chủ lao động lo.

“Chủ thầu hứa hẹn trả lương 6 triệu đồng/tháng. Vợ chồng tôi làm thợ sắt từ 8h - 20h, được họ đưa đón về nhà trọ, còn con thì gửi nhà trẻ. Sau khi làm hơn 1 tháng, tôi ứng lương thì chủ thầu hứa hẹn rồi không trả. Người dân ở xung quanh nói đã có nhiều người gặp cảnh tương tự như vợ chồng tôi”, anh Duy nói.

W-gia dinh ve que3.jpg
Gia đình anh Duy được các cán bộ CSGT giúp bắt xe về quê an toàn. Ảnh: Hồ Giáp

Trung tá Lê Phước Ngãi, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp chia sẻ, qua tìm hiểu được biết hoàn cảnh gia đình anh Duy rất khó khăn. Bởi vì không có tuyến xe từ Đà Nẵng tới thẳng Tuyên Quang nên đơn vị hỗ trợ gia đình anh Duy đón xe ra Hà Nội rồi bắt tiếp xe về quê.

“Chúng tôi cũng hỗ trợ thêm kinh phí để cả nhà mua đồ ăn, sữa cho cháu bé và có tiền để bắt xe từ Hà Nội về Tuyên Quang”, Trung tá Lê Phước Ngãi thông tin.