Một clip TikTok đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội những ngày vừa qua sau khi được đăng tải vào hôm thứ sáu tuần trước 16/8 vì sự vui vẻ hài hước và giúp người xem lấy lại được tinh thần sau khi mệt mỏi.

Tác giả đứng đằng sau clip có hơn 7 triệu lượt xem và 1,6 lượt like này lại là một học sinh trung học tại Canada có tên Jade Taylor-Ryan và chú mèo Ed của mình.

Jade và chú mèo Ed của mình.

Jade đã sử dụng TikTok chỉ trong một vài tháng gần đây và cho biết ban đầu chẳng có bất kì ý tưởng nào làm clip này cả, mọi thứ chỉ là ngẫu nhiên.

"Thành thật mà nói, tôi chỉ thấy chán khi về đêm, tôi thấy video của một người dùng khác sử dụng bộ lọc chia 9 camera, vì vậy tôi nghĩ rằng, điều này sẽ buồn cười nếu tôi làm điều đó với con mèo của tôi và vì vậy tôi đã làm".

Jade Taylor-Ryan, 17 tuổi đến từ Canada, đã đăng một đoạn video về chú mèo Ed vỗ tay, xoay tròn và xoáy theo giai điệu của "Mr. Sandman". Jade cho biết, tên của chú mèo được lấy cảm hứng từ Ed Sheeran bởi vì chú mèo 4 tuổi này có màu lông vàng giống với màu tóc của Ed Sheeran.

Có quá nhiều thứ trong clip hơn 10 giây này khiến bạn phải xem đi xem lại nó, từ những tiếng vỗ tay của Ed theo giai điệu của "Mr. Sandman" hay giai điệu barbershop từ những năm 50 cho đến những cái nhìn hết sức ngây thơ của Ed vào camera hay thân thể mập mạp béo tròn của chú mèo này xuất hiện trước ống kính camera.

Jade cho biết, để làm clip này, tất cả những gì bạn cần là đặt đặt điện thoại xuống sàn nhà, bật chế độ quay video hẹn giờ, việc còn lại của bạn là điều khiển chí mèo khớp với nhịp nhạc mà thôi.

Trên thực tế clip của Jade và chú mèo Ed không phải là clip đầu tiên của dạng video này, xu hướng dùng bộ lọc chia 9 camera đã được bắt đầu vài tháng trước bởi người dùng Enoch True với clip hát nhép bài hát Mr. Sandman năm 1954 của Chordettes và đã thu thập được 22,5 triệu lượt xem.

Jade cảm thấy rất ngạc nhiên khi clip với nhân vật chính là chú mèo Ed của mình lại thu hút được sự chú ý của mọi người nhiều đến thế.

Rõ ràng clip của Jade là sự kết hợp của ba thứ mà mọi người yêu thích nhất trên internet đó là mèo, video và meme. Vì vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi video đã thu hút được hơn 7 triệu lượt xem và khoảng 1,6 triệu lượt thích kể từ khi nó được đăng vài ngày trước.

Theo GenK