Mới đây, một công chức tại Singapore đã chia sẻ câu chuyện mình bị lừa mua xe hỏng bởi một đại lý ở địa phương và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Người đàn ông "khổ chủ" cho hay mình đã bỏ ra 500 USD (gần 12 triệu đồng) để đặt cọc một chiếc Nissan Dualis 2010 tại đại lý ô tô địa phương. Tuy nhiên, sau khi đến xem xe và kiểm tra, anh phát hiện ra điều hòa của xe không còn hoạt động tốt và camera lùi không rõ nét. 

Nhân viên của đại lý sau đó đã khẳng định sẽ sửa chữa và khắc phục toàn bộ lỗi này cũng như bảo dưỡng xe cẩn thận trước khi giao xe cho khách hàng. Khoảng 1 tuần sau đó, chủ xe quay lại và thanh toán nốt số tiền còn lại là 15.800 USD (tương đương 373 triệu đồng). 

Chiếc Nissan bất ngờ bốc khói sau khi về tay chủ xe được ít ngày (Ảnh: Stomp)

Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nhưng khi trên đường từ đại lý về nhà, anh cùng vợ nhận thấy điều hòa của xe tiếp tục gặp trục trặc. Sau khi liên hệ với đại lý, chiếc Nissan đã được đưa về xưởng để kiểm tra và sửa chữa trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Người đàn ông này cũng vợ nhận lại xe và lái về giữa lúc trời mưa khá to. Khi đấy, anh lại gặp phải một vấn đề khác là kính chắn gió của chiếc Nissan đột nhiên mờ đi và cần gạt nước không hoạt động. Điều này khiến anh không thể nhìn rõ các phương tiện đang di chuyển ở phía trước và bên cạnh.

Kính chắn gió của xe bị mờ trong khi cần gạt nước không hoạt động (Ảnh: Stomp)

“Lúc đó chúng tôi đang di chuyển giữa đường cao tốc và không thể dừng xe được. Chúng tôi đành phải chạy chậm để đảm bảo an toàn, trong lòng không ngừng cầu nguyện”, anh chia sẻ.

Đen đủi dường như chưa chịu từ bò cặp đôi. Khi về đến nhà, chiếc Nissan bất ngờ bốc khói. Phần khói dày đặc bốc ra từ phía nắp ca-pô khiến ai nấy vô cùng sợ hãi. May mắn là chủ xe đã kịp xử lí mọi chuyện trước khi nó thực sự bốc cháy.

“Chúng tôi đã liên hệ với phía đại lý và đề nghị trả lại xe bởi chiếc Nissan này không đảm bảo an toàn, thậm chí còn suýt gây họa cho gia đình tôi”, anh nói. Tuy nhiên, phía đại lý từ chối nhận lại xe cũng như không đưa ra được giải thích tại sao lại giao cho khách hàng một chiếc xe kém an toàn như vậy. 

Thay vào đó, họ đề xuất sẽ cho chủ xe mượn một chiếc ô tô khác để di chuyển trong thời gian chờ đợi chiếc Nissan được sửa chữa. Hiện vụ việc vẫn đang chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhật Minh (Theo Asia One)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!