Hãng tin BBC và tờ The New York Post đã đăng tải một video ghi lại toàn bộ sự việc trên. 

Một trong hai nghi phạm là Aaron Contreras đã gõ cửa căn hộ của Ethan vào cuối tuần trước, tự nhận là nhân viên bảo trì tới để kiểm tra bộ lọc điều hòa không khí. Khi đó, Ethan đang ở trong nhà, trả lời thông qua ứng dụng chuông cửa kỹ thuật số rằng không có ai nhà. Vài phút sau, Contreras quay trở lại cùng một khẩu súng và đá vào cửa căn hộ của Ethan. Rồi sau đó, một gã đàn ông thứ hai đeo mặt nạ xuất hiện và đá vào cửa nhà Ethan. 

Chỉ trong vài giây, Ethan đã lấy súng và bắn xuyên qua cửa căn hộ, khiến hai đối tượng trên phải bỏ chạy. Tổng cộng, Ethan đã bắn 13 phát, cảnh sát Dallas cho hay. 

Ethan nói, anh ta cố nã đạn vào nghi phạm sau khi nhìn thấy Contreras cầm súng. Và rằng, anh cảm thấy may mắn vì hàng xóm lẫn vợ và người con mới 7 tháng của anh không ở nhà. 

Contreras đã bị bắt cùng ngày với cáo buộc tấn công, có hành vi gây chết người và cố gắng ăn trộm. Đối tượng hiện bị giam giữ tại nhà tù Dallas và chỉ có thể được tại ngoại nếu đóng 150.000 USD tiền bảo lãnh. Cảnh sát Mỹ hiện chưa đề cập gì tới nghi phạm thứ hai.