Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân - cho biết sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày 28/9 vừa qua. 

Cụ thể, khoảng 10h sáng ngày 28/9, cô giáo T.T.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A1 nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ (08985748**). Người gọi nhận là người nhà của học sinh N.T.T. và xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Người lạ còn nói rõ ngày sinh, nốt ruồi và các đặc điểm nhận dạng khác của học sinh.

Dù vậy, giáo viên trả lời do không nhận được thông báo của bố mẹ cho con về sớm nên không đồng ý. Lúc này, đối tượng mới nói rõ mình là chủ nợ của bố học sinh N.T.T..

Sau đó, đối tượng này liên tục gọi điện cho giáo viên, nói những lời lẽ thiếu lịch sự, đe dọa cô giáo phải thực hiện theo yêu cầu. Giáo viên đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời liên hệ với mẹ học sinh và biết phụ huynh không nhờ người đón con. Một số đối tượng vẫn liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường. Thậm chí, những đối tượng này đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H. và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Phan Đình Giót. 

Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhận thấy đây là sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên của Trường Tiểu học Phan Đình Giót nói riêng và các trường học trên địa bàn quận nói chung, UBND quận Thanh Xuân cũng đã yêu cầu Công an quận khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc. Đồng thời yêu cầu cơ quan công an kịp thời nắm bắt tình hình các trường học trên địa bàn quận, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị Công an quận chỉ đạo công an 11 phường trên địa bàn thường xuyên kiểm tra việc bảo đảm an ninh trật tự của các trường học, kịp thời báo cáo khi có sự việc bất thường xảy ra; yêu cầu Phòng GD-ĐT quận hướng dẫn các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 

Trao đổi với VietNamNet sáng 6/10, đại diện Công an Quận Thanh Xuân cho hay, qua xác minh đúng người gọi là chủ nợ của gia đình học sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Giót - cho biết cũng nhờ quy chế đưa đón học sinh chặt chẽ tới từng giáo viên chủ nhiệm nhiều năm nay nên nhà trường đã kịp thời ngăn chặn vụ việc vi phạm pháp luật.

Hiện, nhà trường tiếp tục nắm bắt thông tin của gia đình học sinh N.T.T. và yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, không để việc riêng của gia đình làm ảnh hưởng đến an toàn chung của học sinh, giáo viên nhà trường.

“Qua nắm bắt từ phía gia đình học sinh đúng là có việc vay nợ. Chúng tôi cũng gặp gỡ phụ huynh đề nghị cam kết không để xảy ra những sự vụ như vậy, đảm bảo an toàn cho con mới tiếp tục cho con đến lớp” - bà Ngọc nói.